200 CĐV vào sân xem trận Siêu cúp 2019: Thử tài ‘vận may’

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Ban tổ chức (BTC) trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019 chỉ cho tối đa 200 CĐV đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu vào 16 giờ 30 chiều 1-3. Vậy ai sẽ gặp may để nhận tấm vé “đặc biệt” này? 

Mỗi đội chỉ có tối đa 100 CĐV trên khán đài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Mỗi đội chỉ có tối đa 100 CĐV trên khán đài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trận tranh Siêu cúp quốc gia, mở màn cho mùa giải 2020 là cuộc đọ sức giữa CLB TPHCM và Hà Nội FC. Trận cầu hứa hẹn rất hấp dẫn và thu hút đông đảo người xem khi hai đội đang sở hữu nhiều tuyển thủ.

Nhưng do tình hình của dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, BTC chỉ có thể tạo điều kiện để mỗi đội có tối đa 100 CĐV vào sân Thống Nhất theo dõi, cổ vũ. Tuy nhiên để vào được bên trong, người hâm mộ cần phải vượt qua sự kiểm tra nghiêm ngặt từ phía đơn vị tổ chức.

Cụ thể, BTC yêu cầu hai đội bóng phải cung cấp danh sách các CĐV để được gửi giấy mời đúng tên. Người hâm mộ phải đi khám  có giấy xác nhận đảm bảo sức khoẻ tốt, đặc biệt không có vấn đề liên quan tới viêm phổi, sốt, viêm họng, cảm cúm... BTC chỉ chấp nhận cho các CĐV có tên theo danh sách đăng ký của CLB và chịu kiểm tra thân nhiệt tại chỗ. 

200 CĐV vào sân xem trận Siêu cúp 2019: Thử tài ‘vận may’ ảnh 1 Tiền đạo Lima, ngoại binh cuối cùng của CLB TPHCM tham dự mùa bóng 2020. 
Bỏ qua khâu kiểm tra y tế, một điều chắc chắn số lượng 200 vé mời không thể đáp ứng được nhu cầu theo dõi trận đấu từ người hâm mộ. Đặc biệt là những khán giả TPHCM, đội chủ nhà ở trận Siêu cúp 2019 chỉ có được 100 vé dẫn đến sự “sốt vé” khá lớn.

Đã từ lâu bóng đá TPHCM mới có đội góp mặt ở trận tranh Siêu cúp. Nhưng sự chờ đợi mỏi mòn của CĐV được đáp lại bằng những thử thách “vận may”. Điều này cũng dấy lên sự nghi ngờ từ khán giả TPHCM.

“Thà không có khán giả đến sân, chứ cho vào 100 người thì gây ức chế lắm! CLB TPHCM có rất đông CĐV, vậy ai được vào và ai sẽ không? Và làm sao để biết điều kiện nhận vé mời và khi phát số vé hiếm hoi ấy có đúng quy trình hay không?”, CĐV Lê Hoàng Công Viết Vũ chia sẻ.

Viết Vũ nhận định CĐV phải có thật nhiều may mắn mới sở hữu được tấm vé và anh cũng xác định sẽ theo dõi trận đấu qua TV. Tuy nhiên, nam khán giả này cũng cảm thông với quyết định của BTC.

200 CĐV vào sân xem trận Siêu cúp 2019: Thử tài ‘vận may’ ảnh 2 Anh Scott trong chuyến sang Thái Lan cổ vũ cho CLB TPHCM mới đây
“Trong trường hợp này, chúng ta nên thông cảm cho BTC, họ hoàn toàn bị động. Có ai muốn trận đấu diễn ra mà không có khán giả đâu. Bên cạnh việc thi đấu không có khán giả sẽ rất thiệt thòi cho cầu thủ. Một trận đấu hay như vậy mà ít người xem trực tiếp thì đáng tiếc”, Viết Vũ bày tỏ.   

Chung suy nghĩ với Viết Vũ còn có CĐV đến từ nước Anh Scott Sommerville, một fan trung thành của CLB TPHCM.  

“Hi vọng tôi có thể nhận được 1 vé. Tôi nghĩ việc hạn chế khán giả là điều tốt. BTC cần diễn ra trận đấu nhưng họ cũng phải phòng, tránh sự lan truyền của dịch Covid-19. Việc phải kiểm tra nghiêm ngặt CĐV là ý tưởng tốt. Nếu không có vé, tôi sẽ xem trận đấu qua TV”, Scott nói.

Tin cùng chuyên mục