2 tỷ đồng mỗi năm cho Lê Tú Chinh sang Mỹ luyện nghề

Kế hoạch đưa “nữ hoàng tốc độ” mới của Đông Nam Á - Lê Tú Chinh - sang Mỹ tập huấn dài hạn sẽ được ngành TDTT TPHCM tái khởi động trong thời gian tới. Được biết, kế hoạch này mỗi năm ngốn khoảng 2 tỷ đồng. 

Lê Tú Chinh (trái) sẽ được đưa sang Mỹ tập huấn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lê Tú Chinh (trái) sẽ được đưa sang Mỹ tập huấn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo tiết lộ của nhà quản lý điền kinh TPHCM, nhà vô địch SEA Games 29 Lê Tú Chinh sẽ được gửi sang Trung tâm IMG (bang Florida, Mỹ) để huấn luyện. Đây cũng là nơi mà điền kinh Thanh Hóa kết hợp cùng Tổng cục TDTT đưa 2 VĐV Quách Thị Lan và Quách Công Lịch sang tập huấn dài hạn.

Thật ra, kế hoạch đưa Tú Chinh đi Mỹ đã được xây dựng từ năm ngoái, sau khi cô gái vàng của điền kinh TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung giành HCV ở giải trẻ châu Á 2016. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên kế hoạch chưa được “bấm nút”, nhưng Tú Chinh vẫn nằm trong các chương trình đầu tư trọng điểm của điền kinh TPHCM và quốc gia.

Lê Tú Chinh trở thành "nữ hoàng tốc độ" mới của Đông Nam Á. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chiến thắng ấn tượng của Tú Chinh ở đường đua tốc độ Đông Nam Á không chỉ giúp điền kinh Việt Nam giành lại 2 HCV trước đây từng thuộc về “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương, mà còn giúp những nhà chuyên môn nhận thấy tiềm năng của cô gái này còn rất lớn, cần được đầu tư đặc biệt để vươn đến tầm châu lục, cụ thể hóa giấc mơ giành vé chính thức tham dự Olympic cho tổ cự ly ngắn nữ (100m và 200m).

May mắn cho Tú Chinh chính là TPHCM vừa quyết định ban hành kế hoạch thực hiện “Chương trình nâng cao chất lượng, bồi dưỡng năng khiếu, nhân tài lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và TDTT trong giai đoạn 2016-2020”, nên ngành TDTT mới có chỗ dựa về nguồn kinh phí đưa VĐV của mình sang Mỹ tập huấn.

Lê Tú Chinh sẽ tập huấn tại Trung tâm IMG của Mỹ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thời gian tập huấn của Tú Chinh được biết sẽ kéo dài từ năm 2017 đến năm 2020, và đích ngắm thì giới làm nghề đều hiểu: Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản. Đi cùng Tú Chinh trong chuyến xuất ngoại tới Mỹ sẽ là HLV Nguyễn Thị Thanh Hương, người luôn sát cánh với cô học trò cưng suốt thời gian qua. Tại Mỹ, Tú Chinh sẽ được chuyên gia Mỹ chuyên về các cự ly ngắn huấn luyện và ngoài chương trình tập huấn còn có những giải đấu để thử sức và đánh giá sự tiến bộ.

Ngoài trường hợp của Tú Chinh, VĐV triển vọng ở nội dung nhảy cao nam là Võ Ngọc Long cũng đang được xem xét đưa ra nước ngoài tập huấn dài hạn, với tham vọng biến anh thành nhà vô địch khu vực trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục