2 cú vấp của Bonaventure và vì sao Courtois bị thay ra

“Chuỗi” 2 trận không bị thủng lưới của chàng Thibaut Courtois cao kều đã chấm dứt chỉ sau 45 phút trong trận anh đối đầu với một đội bóng đến từ quê nhà, Club Brugge. Loạt phim “Cơn ác mộng của Courtois ở Real Madrid”, lại phát hành “tập mới” khi anh thất thủ trước một gã tiền đạo bị vấp những 2 lần trước khi dứt điểm. Anh bị Zinedine Zidane thay ra trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Sự thất vọng của Courtois là niềm vui của Brugge
Sự thất vọng của Courtois là niềm vui của Brugge

Một CĐV Real đã nói như thế này khi đưa ra nhận định về Courtois trong trận đấu với Brugge (à không, ở trong hiệp 1 của trận đấu với Brugge thì mới đúng): “Không biết là Areola (Alphonse Areola, người vào thay Courtois ngay ở đầu hiệp 2) liệu có hay hơn Courtois hay không, chứ hên hơn là chắc chắn rồi. Courtois nay ăn 2 quả theo kiểu IQ vô cực thì cũng phải chịu”.

Quả thật, Courtois đang trải qua một thời kỳ tệ hại với phong độ cực kỳ tệ hại kể từ khi “phũ phàng” dứt áo rời khỏi Chelsea, chuyển sang chơi cho Real Madrid. Tuy vậy, trong 45 phút đối đầu với Brugge, anh không “đáng phải” nhận 2 bàn thua giống như thế này. Trong cả 2 lần dứt điểm thành công, tiền đạo người Nigeria Emmanuel Bonaventure Dennis đều đã gặp những may mắn.

Trong tình huống để thua bàn đầu tiên, một pha bóng gây tranh cãi vì ban đầu trọng tài biên căng cờ báo việt vị, nhưng sau đó, trọng tài chính tham vấn lại công nghệ VAR và đã quyết định công nhận bàn thắng này (trọng tài đã phải xem lại pha bóng này đến 2 lần, lần đầu để xác định liệu Percy Tau có lọt vào tư thế việt vị khi nhận đường chuyền chọc khe trống trải hay không, sau đó, ông tiếp tục xác định xem, khi Bonaventure nhận đường chuyền vào trong từ Tau, anh này cũng có việt vị hay không), Courtois ngẫu nhiên bị cầu thủ người Nigeria "đánh lừa".

Nhận đường chuyền vào trong từ Tau, ban đầu Bonaventure định dùng chân phải chạm bóng. Không ngờ, cú chạm bóng quá mạnh khiến anh bị vấp, tình cờ làm sao (và xui xẻo cho Courotis làm sao), bóng bất ngờ văng trúng mũi giày trái của anh này rồi đi luôn vào lưới, ở thời điểm mà Courtois bị “động tác giả” của Bonaventure đánh lừa, lỡ bay người sang một bên.

Còn ở bàn thua thứ 2, trước khi hạ gục Courtois, Bonaventure lại… bị vấp thêm lần nữa. Sau khi tận dụng sai lầm chuyền bóng của Luka Modric và vượt qua Sergio Ramos, do quá chú tâm vào bóng, Bonaventure đã bị vấp. Rất may cho anh này (và lại xui xẻo cho Courtois), cú vấp này không khiến anh ngã xuống. Bonaventure đã lấy lại thăng bằng, và bấm bóng qua đầu thủ môn cao kều người Bỉ, ghi bàn thắng thứ 2 cho Brugge. Nên nhớ rằng, đó mới chỉ là “cú đúp” đầu tiên của tiền đạo người Nigeria cho Brugge, kể từ hồi tháng 12 năm ngoái…

Sau hiệp 1 đầy thất vọng, Courtois đã bị HLV Zidane thay ra. Động thái của nhà cầm quân người Pháp khiến người ta rất thắc mắc. Courtois bị thay vì thi đấu không tốt, phong độ quá tệ hại hay do chấn thương. Lý do nào cũng được, ngay khi Courtois bị thay ra, khán giả trên khán đài sân Santiago Bernabeu sẽ bớt la ó hơn mỗi khi anh chạm bóng, và anh có thời gian nghỉ ngơi để nghĩ đến việc, khi tiền đạo đối phương bị vấp đến 2 lần, anh ít nhiều cũng có cơ hội cản phá mà!

Thông tin sau đó từ AS cho biết, Courtois đã bị choáng váng do đau dạ dày và không thể tiếp tục thi đấu. Đó là vấn đề mang tính y tế và sức khỏe chứ không phải một câu chuyện “chuyên môn” như những gì người ta đồn thổi. Thậm chí, có nguồn tin cho hay, cha của Courtois phải tự tay lái xe đưa anh này đi bệnh viện, vì anh không thể cầm vô lăng. Anh choáng váng, đó là điều chắc chắn, nhưng biết đâu không phải do đau bụng, mà do choáng váng vì tình thế tệ hại của chính mình?

Còn hiện tại, Courtois đang phải đối mặt với những câu bình luận đau đớn như sau: “Đừng quên là Real từng có cơ hội ký hợp đồng với Kepa Arrizabalaga với giá 20 triệu EUR, nhưng Zidane nói KHÔNG và sau khi ông rời khỏi Madrid, họ đã ký với Courtois, còn Chelsea phải mua Kepa về thay thế Courtois đó”, “Thibaut Courtois giờ đây đã để lọt lưới 81 bàn sau 51 trận đấu kể từ khi gia nhập Real với mức giá 35 triệu EUR, số bàn thua nhiều hơn cả 3 mùa giải của Keylor Navas”.

Chưa rõ Eden Hazard, người chơi rất mờ nhạt trong trận Real hòa Brugge 2-2, cósai làm khi rời Chelsea để đến thành Madrid hay không. Chứ với Courtois, đó là một sai lầm "cỡ bự"!

Tin cùng chuyên mục