19g, ngày 29-3, U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Rèn lại ‘thước ngắm’

Các tuyển thủ U23 Việt Nam có màn trình diễn tốt ở 2 trận đã qua thuộc Giải U23 quốc tế Dubai Cup 2022. Tuy nhiên, điểm yếu trong khâu dứt điểm vẫn là bài toán chưa tìm ra lời giải với quyền HLV Lee Young-jin và các cộng sự.

U23 Việt Nam gặp Uzbekistan ở lượt trận cuối Dubai Cup 2022. Ảnh: IFA
U23 Việt Nam gặp Uzbekistan ở lượt trận cuối Dubai Cup 2022. Ảnh: IFA

Giáp mặt với 3 “quân xanh” chất lượng Iraq, Croatia và sắp tới Uzbekistan là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để U23 Việt Nam hoàn thiện lối chơi trong khâu chuẩn bị cho SEA Games 31 và xa hơn vòng chung kết U23 châu Á 2022. Trước Iraq và Croatia được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhưng các học trò của quyền HLV Lee Young-jin thi đấu không hề lép vế, thậm chí nhiều thời điểm đôi công với đối thủ.

Đặc biệt hệ thống phòng ngự vốn mang tính thử nghiệm nhưng chơi đầy kỷ luật và chắc chắn, bên cạnh phản xạ xuất thần của thủ môn Quan Văn Chuẩn phần nào giúp ban huấn luyện yên tâm về độ tinh. Ở mặt trận tấn công, U23 Việt Nam tạo ra những cơ hội “ngon ăn” để có thể giải quyết trận đấu, nhất ở cuộc “so găng” với Croatia. Nhưng việc không thể kết thúc chuẩn xác khiến toàn đội chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 trận vừa qua.

Quyền HLV Lee Young-jin sử dụng đủ 9 tiền đạo trong danh sách đăng ký, bên cạnh những tiền vệ chơi ở vị trí hộ công, nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa ghi được bàn thắng. Đó là vấn đề nghiêm trọng mà ông Lee cùng các cộng sự vẫn chưa thể giải quyết ở Dubai Cup 2022. Còn hơn 1 tháng từ đây đến SEA Games 31 khởi tranh, thời gian không nhiều nên toàn đội cần sớm chỉn chu “thước ngắm”. Gặp Uzbekistan ở lượt trận cuối là cơ hội cho các tuyển thủ U23 giải phóng về mặt tâm lý căng cứng.

19g, ngày 29-3, U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Rèn lại ‘thước ngắm’ ảnh 1 U23 Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm
Cơ hội xuyên thủng mành lưới Uzbekistan của U23 Việt Nam hoàn toàn khả thi. Nhất là đối thủ từng bị Saudi Arabia ghi liền 2 bàn trong hiệp 1, dẫn đến thất bại chung cuộc 0-2 ở trận ra quân Dubai Cup 2022. Dù có sự tiến bộ khi cầm hòa không bàn thắng trước chủ nhà UAE ở  trận kế tiếp, nhưng hàng thủ của Uzbekistan vẫn để lộ nhiều sai số. Nếu đối thủ tận dụng tốt cơ hội thì có lẽ, á quân U23 châu Á 2018 phải nếm “trái đắng”.     

Giống như U23 Việt Nam, đại diện đến từ Tây Á cũng đau đầu trong việc ghi bàn (chưa ghi được bàn thắng). Cùng mang tâm trạng khát khao giành chiến thắng, hy vọng 2 đội sẽ cống hiến cho khán giả trận cầu cởi mở để làm món quà chia tay Dubai Cup 2022.

*Trận đấu diễn ra lúc 19g ngày 29-3, truyền hình trực tiếp trên TV360.

Tin cùng chuyên mục