18 giờ 30 ngày 26-8, Bournemouth (17) - Man City (7): Ác mộng

Đối đầu Man.City chưa bao giờ mang lại cảm giác dễ chịu với Bournemouth cả.
Man.City (trái) sẽ gieo thêm ác mộng cho Bournemouth.
Man.City (trái) sẽ gieo thêm ác mộng cho Bournemouth.
 Lần này cũng không ngoại lệ, dù được chơi trên sân nhà, nhưng với phong độ đang sa sút, cộng đối thủ “khát” điểm, chắc chắn đoàn quân HLV Eddie Howe sẽ gặp thêm ác mộng.

Nghịch lý

So với những đội bóng khác, Bournemouth trong kỳ chuyển nhượng hè ít biến động hơn. Ngoài việc giữ chân được các trụ cột, tân binh mà The Cherries mang về hầu như cũng chứng tỏ được năng lục ở Premier League. Trên cơ sở đó, đáng lý ra đoàn quân HLV Howe phải có khởi đầu tốt, nhưng mọi thứ hoàn toàn ngược lại.

Sau thất bại trước West Brom ở trận mở màn, Bournemouth nhận thêm trái đắng thứ 2 trước Watford. Và chiến thắng trước Birmingham tại Cúp Liên đoàn Anh thì không nói lên được nhiều điều. Ở đây, rõ ràng đoàn quân HLV Howe đang tồn tại nghịch lý.

Biện giải trên ESPN, chiến lược gia người Anh cho biết đội bóng của ông 2 mùa giải trước đều có khởi đầu như hiện tại, nếu mọi thứ đi theo con đường cũ cũng không có gì đáng ngạc nhiên. HLV Howe còn nói rằng, một số cầu thủ hiện tại vẫn chưa thể chơi đúng như yêu cầu đề ra. Điều này đưa thuyền trưởng Bournemouth đứng trước vấn đề, làm sao để đưa mọi thứ sớm trở lại quỹ đạo?

Làm sao thì chưa biết, chỉ biết với nghịch lý tồn tại đang gây khó cho The Cherries trong việc tìm lại hình hài ngày nào, hay đúng hơn có thể thua thêm.

Hướng đến chiến thắng thứ 5 

Hòa vất vả Everton ở vòng rồi, có thể xem như là tai nạn với Man.City. Bị thủng lưới trước, đoàn quân HLV HLV Pep Guardiola lại thi đấu trong thế thiếu người, và nếu không có sự tỏa sáng của Raheem Sterling mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn. 

Nhưng thành thật mà nói, bao nhiêu đó không thể che mờ đi sức mạnh hiện tại của Man xanh. Với lực lượng được tăng cường mùa hè này, HLV Guardiola đã đủ “nguyên liệu” để vận hành sơ đồ 3-5-2 và có thể chuyển sang 3-4-3 như yêu thích. Cốt yếu bây giờ, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần thêm thời gian để mọi thứ trở nên trơn tru hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ ở hàng thủ, mà cả tuyến tiền vệ hay hàng công cũng vậy. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đang là vấn đề mà HLV Guardiola đang cảm thấy không hài lòng vào lúc này. Trước Everton, tổng thể Man.City tung ra 19 pha dứt điểm, chỉ 6 trong đó trúng mục tiêu để đem về 1 bàn thắng.

Đối đầu Bournemouth, tiếp tục là cơ hội để các cầu thủ Man.City hoàn thiện về điều này. Không có sự phục vụ của Kyle Walker sẽ ảnh hưởng nhiều đến những pha lên bóng bên hành lang cánh phải, tuy nhiên, vẫn còn có đó Danilo sẵn sàng lấp vào. Nhìn chung, mọi thứ vẫn ổn với Man xanh. Với hàng tiền vệ như đã định, cùng bộ đôi Sergio Aguero và Gabriel Jesus trên hàng công, không khó để Man xanh có thể tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí có thể nói, cái duyên với mành lưới Bournemouth của Sterling và Aguero sẽ đưa Man.City đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước đội chủ sân Dean Court.

Dự đoán: Man.City thắng 4-1.

Tin cùng chuyên mục