17g00, ngày 13-3, Đà Nẵng - Hà Tĩnh: kéo dài ngày vui

Một chiến thắng sẽ kéo chuỗi toàn thắng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức từ đầu mùa LS V-League 2021 lên con số 3 và đồng nghĩa, Hà Tĩnh sẽ lún sâu hơn trong cơn khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp.

Sân nhà sẽ là lợi thế lớn cho Đà Nẵng trong trận này
Sân nhà sẽ là lợi thế lớn cho Đà Nẵng trong trận này

Cuộc đối đầu giữa hai đội Đà Nẵng và Hà Tĩnh thuộc trận đấu bù vòng 3 LS LS V-League 2021 được diễn ra vào 17g00 ngày 13-3 trên sân Hoà Xuân. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của LS V-League 2021 sau quãng thời gian 1,5 tháng tạm hoãn bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

Đà Nẵng đang có sự khởi đầu thuận lợi với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận thắng với cùng tỉ số 1-0 trước CLB TPHCM và Than Quảng Ninh. Đó là thành quả đến từ sự chuẩn bị từ rất sớm và đầy căn cơ của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hướng đến mùa giải 2021. Phần đồng sẽ dự đoán rằng, Đà Nẵng không mất nhiều khó khăn để đánh bại Hà Tĩnh nếu vòng 3 được diễn ra đúng kế hoạch trước kỳ nghỉ Tết.

17g00, ngày 13-3, Đà Nẵng - Hà Tĩnh: kéo dài ngày vui ảnh 1 Hà Tĩnh chưa có điểm nào sau 2 trận đấu

 Thế nhưng, ở hoàn cảnh nào chăng nữa thì đội bóng sông Hàn với lợi thế sân nhà (được đón hơn 2.000 khán giả vào sân) vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Tiền đạo Rafaelson, người cũ của Nam Định đang cho thấy sự hòa nhập nhanh với đội bóng mới Đà Nẵng. Trong khi sự trưởng thành của Hà Đức Chinh mang đến nhiều hơn sự lựa chọn trên hàng công với HLV Lê Huỳnh Đức. Việc cả hai đều “nổ súng” đã mang đến sự hài lòng và tính hiệu tích cực cho quyết định được đưa ra từ ông thầy gốc Huế.

 Ở tuyến phòng ngự, hàng thủ của Đà Nẵng đang cho thấy sự ổn định với hai trận cầu liên tiếp không bị thủng lưới. Ngày V-League trở lại, hàng hậu vệ của đội bóng sông Hàn sẽ chạm mặt Chevaughn, tân binh của Hà Tĩnh vừa được bổ sung từ HA.GL nhằm thay thế cho Claudercir. Tuy nhiên, sự hòa nhập của Chevaughn với đội bóng mới vẫn là dấu chấm hỏi và khó nhận được sự đánh giá cao để có thể xuyên thủng được mành lưới Đà Nẵng, vốn đang thi đấu lên chơi và cực kỳ hiểu ý nhau.

17g00, ngày 13-3, Đà Nẵng - Hà Tĩnh: kéo dài ngày vui ảnh 2 Mũi nhọn Đức Chinh trên hàng công Đà Nẵng

 Thêm một yếu tố mà Hà Tĩnh bị đánh giá thấp hơn là sự vắng mặt của tiền vệ đánh chặn Kelly Oahimijie vì án treo giò. Tại vòng 2, Hà Tĩnh đã hai lần bị CLB TPHCM chọc thủng lưới sau khi Kelly nhận thẻ đỏ, trong đó có pha solo vượt 6 cầu thủ của đội khác của Dario Jurnior. Phải thi đấu chấp tây và chạm mặt với hàng tiền vệ, tiền đạo đang có hiệu suất làm việc cao, quả thật là bài toán khó của HLV Phạm Minh Đức cho tham vọng kiếm điểm rời khỏi “ải” Hòa Xuân tại vòng 3.

Tin cùng chuyên mục