17 giờ, ngày 19-5, HA.GL - B.Bình Dương: Đông Triều và ngày trở về

Việc đề nghị điều chỉnh lịch thi đấu của đội Becamex Bình Dương cuối cùng đã không thành khi mà bản thân đội HA.GL cũng nêu những khó khăn của mình sau vòng 10 là di chuyển bằng đường bộ ra Đà Nẵng mất khoảng 8 tiếng. Cũng mất nhiều sức cho hành trình này nên đội bóng phố Núi đã không thể đáp ứng.

Cuộc so tài được chờ đợi trên sân Pleiku. Đồ họa: HỮU VI
Cuộc so tài được chờ đợi trên sân Pleiku. Đồ họa: HỮU VI

Gác lại những vấn đề trên, hai đội đang sẵn sàng để bước vào cuộc so tài đáng chú ý ở vòng này. Đội chủ nhà HA.GL đang lên tinh thần sau chiến thắng 3-0 trước Viettel. Chiến thắng đậm cùng sự trở lại ấn tượng của Văn Thanh, hợp cùng Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương… đang giúp đội chủ sân Pleiku gia tăng sức mạnh để dần lấy lại thăng bằng trong cuộc đua tranh hiện nay.

Bên cạnh dàn cầu thủ trong nước đồng đều và có phong độ tốt, điểm nhấn của HA.GL lúc này còn ở các ngoại binh, trong đó tiền đạo Walsh đang ngày càng nguy hiểm ở khả năn săn bàn nhạy bén của mình. Walsh hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 lần chọc thủng lưới đối phương, còn Văn Toàn với 4 bàn cũng đang ở vị trí thứ 4.

Điểm yếu của HA.GL vẫn ở hàng phòng ngự mà ở trận vừa qua Viettel vốn không có hàng công bén nhọn nên không khai thác được. Đó cũng là vấn đề mà BHL đội bóng phố Núi kiêng dè trước Becamex Bình Dương có các ngoại binh trên hàng công như Wansaray hay Wander Luiz.

Khách đang có vấn đề về thể lực sau hành hình di chuyển dài và hy vọng 2 ngày nghỉ sẽ đủ để giúp họ phục hồi. Điểm đáng chú ý trong trận này là tiền vệ Đông Triều, nếu được tung ra sân hẳn cầu thủ này sẽ có trận đấu nhiều cảm xúc khi đối diện với đội bóng cũ.

Đông Triều thuộc “thế hệ vàng” của Học viện HA.GL, anh cùng với thủ môn Văn Tiến đến Becamex Bình Dương theo hợp đồng cho mượn 2 năm. Dù vậy, khả năng ra sân của Đông Triều khá thấp và có thể Đinh Hoàng Max sẽ thay thế ở vị trí này.

Đối đầu gần đây:

8-10-2018: Bình Dương - HA.GL 4-1

10-3-2018: HA.GL - Bình Dương 0-0

24-6-2017: HA.GL - Bình Dương 2-1

19-2-2017: Bình Dương - HA.GL 0-1

13-8-2016: HA.GL - Bình Dương 3-1

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục