16 ngày sau khi vô địch Australian Open, Osaka bất ngờ chia tay HLV

Naomi Osaka – tay vợt nữ trẻ người Nhật hiện là chủ nhân của 2 danh hiệu Grand Slam là US Open 2018 và Australian Open 2019 – vừa gây một cú sốc lớn cho làng quần vợt thế giới khi bất ngờ chia tay HLV kỳ cựu người Đức là Sascha Bajin. Osaka đã đưa ra quyết định gây tranh cãi chỉ 16 ngày sau khi cô đăng quang Australian Open dưới sự dẫn dắt của Bajin.

Naomi Osaka và HLV Ascha Bajin
Naomi Osaka và HLV Ascha Bajin

HLV Bajin là một gương mặt quen thuộc trong giới HLV quần vợt của thế giới. Ông từng là người đánh tập với Serena Williams trong suốt 8 năm trời trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện cho các tay vợt tên tuổi từng thắng Grand Slam như là Victoria Azarenka (Belarus), Sloane Stephens (Mỹ) và Caroline Wozniacki (Đan Mạch).

Tuy vậy, kể từ khi làm việc với Osaka, Bajin mới đạt được những đỉnh cao trong sự nghiệp vì đã đưa Osaka vươn tầm trở thành một tay vợt hàng đầu thế giới, có khả năng thay thế lứa đàn chị “danh trấn thiên hạ” như là Serena, Maria Sharapova, Petra Kvitova. Vị HLV người Đức đã được WTA bầu chọn là HLV xuất sắc nhất của mùa giải 2018 sau khi đua Osaka từ 1 vị trí ngoài tốp 70 thế giới đến ngôi vô địch US Open, đánh bại đàn chị Serena trong một trận đấu mà Serena đã không giữ được bình tĩnh, tranh cãi quyết liệt với trọng tài và làm hỏng lễ trao giải sau đó.

Đầu mùa giải năm nay, Bajin tiếp tục đưa Osaka đến với ngôi vô địch Grand Slam thứ 2 liên tiếp bằng chuyến hành trình hủy diệt, đánh bại hàng loạt “cao thủ” của làng quần vợt Đông Âu như là Elina Svitolina (Ucraina), Karolina Pliskova (CH Séc, “Cựu Nữ hoàng”) trước khi hạ gục Kvitova trong trận chung kết sau 3 ván đấu đầy kịch tính.

Tuy vậy, Osaka vừa thông báo quyết định gây sốc khi chấm dứt quãng thời gian 13 tháng hợp tác “đầy màu hồng” với HLV Bajin. Tay vợt 21 tuổi quê ở Osaka viết thông báo trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình: “Xin chào mọi người. Tôi sẽ không còn tiếp tục làm việc cùng với Sascha nữa. Cầu chúc mọi thành công đến với ông ấy trong tương lai”.

Không hề có lý dọ cụ thể lý giải sự chia ly được Osaka đưa ra, nhưng HLV Bajin đã nhanh chóng đáp lời, cũng trên Twitter: “Cám ơn Naomi. Tôi cũng cầu chúc cho em không gì ngoài những điều tốt đẹp nhất. Quả là một chuyến hành trình quá tuyệt vời. Cám ơn em vì đã để cho tôi trở thành một phần của cuộc hành trình đó”.

Chắc chắn, phải có một nguyên do gì đó ẩn sau cuộc chia ly gây tranh cãi này, vì không ai dại gì thay đổi kế hoạch của bản thân khi vẫn đang đạt quá nhiều thành công, Osaka không phải kẻ ngốc. Hồi 6 tháng trước, HLV Bajin thậm chí còn lên kế hoạch cho 1 cuộc hợp tác lâu ài. Ông này nói trên trang chủ của WTA: “Tôi tin tưởng vào sự dài lâu, và rằng, nếu bạn làm việc với 1 ai đó trong một thời gian dài, công việc của bạn sẽ có hiệu quả hơn. Bạn biết mọi thứ rõ ràng hơn. Đơn giản, mọi thứ sẽ sâu sắc và quen thuộc hơn”.

Có một điều khá kỳ lạ được chỉ ra ngay sau cuộc chia tay này. Cả 3 nhà ĐKVĐ Grand Slam gần đây đều chia tay HLV ngay sau khi đạt được thành công. Simona Halep đã chia tay với HLV Darren Cahill còn Angelique Kerber đã chia tay với HLV Wim Fissette, nhưng cuộc chia tay giữa Osaka với HLV Bajin vẫn là hành động gây sốc nhất.

Tin cùng chuyên mục