16 năm và 3 bàn thua

Sai lầm của Minh Long hay Công Phượng không thực hiện thành công quả 11m chỉ phản ánh một điều: Bóng đá Việt hay thể thao Việt, dưới cơ, còn thua bóng đá Thái Lan. 
Ảnh: Đ.Viên
Ảnh: Đ.Viên
Nhìn sự đủng đỉnh, nụ cười thường trực trên môi cầu thủ Thái mới thấy họ “có nét” hơn mình vốn như bị căng cứng, dù mình cần hòa còn họ phải thắng.

Thôi thì đành chia tay lứa cầu thủ có nhiều cá nhân hay này với các kỳ SEA Games. Việt Nam lại phải chờ vàng. Gần 60 năm rồi thì có thêm nữa chắc cũng quen…

Nói đi cần nói lại: Những ai nghĩ rằng ta bằng Thái hoặc Thái cũng chẳng hơn gì ta thì nên xem lại. Cần nhìn nhận thẳng Thái vượt ta từ hạ tầng tới thượng tầng. Vấn đề của Việt Nam bây giờ, không chỉ có bóng đá mà cả kinh tế, là cần chịu khó cầu thị học hỏi họ.

Hãy nhìn vào nông sản Thái, dịch vụ Thái, hàng hóa Thái, du lịch Thái... để thấy họ hơn ta thế nào. Những cái khó như thế mà Thái còn làm cho xuất sắc thì ba cái vụ banh bóng có là gì. 

Chính lãnh đạo Bộ KH-ĐT đã nói: Việt Nam thua Thái 16 năm phát triển. Vậy nhận 3 bàn thua cũng nhẹ quá rồi.

Trở lại với “nội bộ”. Có thể không ít người đang... chờ thất bại này của U23. Chờ để “khuấy” cho nước lờ đờ càng thêm đục lên. Rồi một bầy cò xuất hiện, rồi đấu, rồi đá, rồi chia rẽ, rồi... lại thua Thái. 

Chờ những cái tâm sáng ngồi lại với nhau, cùng nhau vì nền bóng đá đã 60 năm không thấy tấm huy chương vàng khu vực, chứ không phải những cái đầu toan tính lợi ích.

Tin cùng chuyên mục