1.500 VĐV dự giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”

Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2021 sẽ diễn ra ngày 6/1/2021 tại Tượng đài chiến thắng Phước Long (Bình Phước) với sự tham dự của khoảng 1.500 VĐV. Trong đó, hệ tuyển có 26 đoàn VĐV thuộc các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Các VĐV đang chinh phục đỉnh Bà Rá.
Các VĐV đang chinh phục đỉnh Bà Rá.

Mở màn cuộc họp báo giới thiệu về giải, Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Thế Anh vui mừng thông báo đây là năm đầu tiên giải được nâng tầm lên thành Giải Vô địch quốc gia việt dã leo núi “ Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2021.

Giải năm nay thu hút 1.500 vận động viên hệ tuyển và phong trào tham dự. Trong đó, Hệ tuyển có 28 đoàn vận động viên thuộc các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Giải có 2 hệ thi đấu là hệ tuyển và phong trào với 10 nội dung thi đấu, gồm: 21km nam phong trào toàn quốc (bán marathon), phong trào toàn quốc 10km, nam tuyển 7,7km, nam trẻ 6km, nam thiếu niên 4,8km, nữ tuyển và nữ trẻ 5,4km, nữ thanh niên và nữ thiếu niên trong trào tỉnh 4km, nam thanh niên 6km.

1.500 VĐV dự giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo sáng nay. 

Năm nay giải tiếp tục có sự góp mặt của các đoàn thể thao mạnh như: Quân đội, Khánh Hòa, Bình Thuận, Quân Đội, Bắc Giang, TP. HCM; Bình Phước….Trong đó đáng chú ý vẫn có sự hiện diện của các vận động viên đang là lực lượng nòng cốt của tuyển quốc gia.

VĐV đã vô địch hệ nam tuyển 2020 Hoàng Nguyễn Thanh nhận định: “Giải năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi các VĐV mạnh đều đang có phong độ tốt. Có thể kể đến nhữngn tuyển thủ  như: Đỗ Quốc Luật, Trịnh Quốc Lượng, Bùi Thế Anh,.. Thế nên, tôi phải cố gắng nhiều để giành chiến thắng một lần nữa”.

Trong khi đó, ở hệ nữ tuyển, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Oanh sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Nguyễn Thị Oanh đã đoạt chức vô địch ngay lần đầu tiên tham dự năm 2020 và sẽ tiếp tục có mặt ở giải năm nay.

1.500 VĐV dự giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” ảnh 2 Gỉải luôn thu hút nhiều VĐV hàng đầu tham dự. 

Với qui mô và uy tín vốn có qua gần 30 năm duy trì tổ chức, Giải Vô địch quốc gia việt dã leo núi “ Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2021 hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn, sôi động và trở thành ngày hội thật sự của TX Phước Long tỉnh Bình Phước đúng vào ngày ngải phóng Phước Long, 6 tháng 1. Giải cũng là ngày hội thể thao đầu năm đầy ý nghĩa của làng điền kinh cả nước và những người yêu thích, đam mê chinh phục độ cao 723 mét của đỉnh núi Bà Rá.

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 6h45 ngày 6.1.2021 tại Tượng đài chiến thắng Phước Long. Toàn bộ diễn biến của giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 (Đài Phát thanh, truyền hình và báo Bình Phước) cùng các đài phát thanh – truyền hình trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục