12 đội tham dự Giải ngoại hạng “phủi HPL-S5”

Ban tổ chức giải ngoại hạng "phủi HPL-S5" công bố điều lệ cho mùa giải mới; HLV Mai Đức Chung cùng các học trò lên đường sang Indonesia tham dự Gala trao giải cho các danh hiệu xuất sắc nhất trong năm do AFF tổ chức, đó là những sự kiện đáng chú ý trong ngày 21-9...
Đội đương kim vô địch Văn Minh FC sẽ gặp nhiều thử thách ở giải năm nay. (Ảnh: CAO TƯỜNG)
Đội đương kim vô địch Văn Minh FC sẽ gặp nhiều thử thách ở giải năm nay. (Ảnh: CAO TƯỜNG)

Giải ngoại hạng bóng đá “phủi” Hà Nội sẽ khai mạc mùa giải HPL 5-2017 vào ngày 1-10 tại sân bóng thuộc Đại học An ninh Nhân Dân.

Giải năm nay có 12 đội thi đấu vòng tròn kéo dài tới tháng 12. Đội vô địch sẽ nhận thưởng 80 triệu đồng trong khi 2 đội xếp cuối bị xuống hạng. Giải có sự tham gia của nhiều cựu tuyển thủ quốc gia tạo thêm tính hấp dẫn.

Nét đáng chú ý ở giải năm nay khi đánh dấu cột mốc 5 năm được tổ chức, với sự góp mặt của nhiều cầu thủ phong trào không chỉ ở Hà Nội cũng như nhiều ngôi sao đang thi đấu chuyên nghiệp, khoác áo ĐTQG và U23 Quốc gia. Nhiều tên tuổi như Phước Tứ, Việt Thắng, Duy Mạnh, Thành Lương, Ngọc Đức, Mai Tiến Thành, Văn Thắng, Quốc Phương… sẽ góp mặt ở sân chơi này.

Cùng tham gia đồng hành với giải trong vai trò nhà tài trợ chính vẫn là công ty Bia Saigon Special, một nhãn hàng quen thuộc với sân chơi “phủi” trong nhiều năm qua.  

Thầy trò HLV Mai Đức Chung dự Gala trao thưởng các danh hiệu năm 2017

 Ngày 21-9, HLV Mai Đức Chung cùng 3 gương mặt khác của bóng đá Việt Nam lên đường sang Bali (Indonesia) để tham dự Gala trao thưởng các danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc năm 2017 do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức vào ngày mai (22-9).

 Theo đó, với việc giúp đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào VCK Asian Cup nữ 2018 và giành tấm HCV SEA Games lần thứ 5 trong lịch sử, HLV Mai Đức Chung đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2017. Ngoài thành công với đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng đã giúp đội U19 nữ Việt Nam tham dự VCK U19 nữ châu Á 2017.

Bên cạnh HLV Mai Đức Chung, hậu vệ Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) cũng được đề cử vào hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017. Ngoài ra bóng đá Việt Nam còn có 2 nhân vật khác được mời là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (ứng viên vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016) và trọng tài Trương Thị Lệ Trinh - người làm trợ  lý tại VCK giải U17 nữ thế giới 2016 (ứng viên cho đề cử trợ lý trọng tài của năm).

Việt Nam đối mặt với khó khăn mới tại vòng loại giải U16 châu Á

 Vòng loại giải U16 châu Á 2018 đã bất ngờ có sự thay đổi vào giờ chót. Cụ thể do đội UAE không đến được Qatar (địa điểm thi đấu của bảng E) đúng thời hạn nên đã chủ động xin rút lui không tham dự giải. Do đó, bảng đấu này chỉ còn 3 đội là Qatar, Yemen và Bangladesh.

Hiện chưa rõ AFC sẽ thay đổi điều lệ giải đấu theo hướng nào cho phù hợp với diễn biến bất ngờ này. Tuy nhiên có 2 phương án được đưa ra:

Thứ nhất: đội nhì bảng E sẽ không được quyền vào VCK giải U16 châu Á và bảng đấu này sẽ chỉ có một suất vào VCK giành cho đội nhất bảng.

Thứ hai: vẫn xét đội nhì bảng E cho việc cạnh tranh một suất vào VCK. Điều đó có nghĩa rằng các đội nhì bảng khác sẽ không được tính kết quả với đội đứng thứ tư và thứ năm trong bảng (nếu ở bảng 5 đội) khi xếp hạng các đội nhì bảng.

Như vậy, nếu phương án hai được sử dụng (giống như ở vòng loại giải U23 châu Á 2018), thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ gặp không ít khó khăn trong việc giành vé tham dự VCK giải U16 châu Á 2018 nếu chỉ xếp thứ hai ở bảng I.

Tin cùng chuyên mục