11 tuyển thủ Bangladesh dương tính với COVID-19

Liên đoàn Bóng đá Bangladesh (BFF) vừa phát đi thông báo về việc 11 tuyển thủ quốc gia của đất nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
Đội tuyển Bangladesh
Đội tuyển Bangladesh

“Không một ai trong số những cầu thủ này có bất kỳ triệu chứng nào trước khi đến kiểm tra”, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Bangladesh Md Abu Nayeem Shohag chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào tối 7-8.

Nhằm chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10, đội tuyển Bangladesh lên kế hoạch hội quân vào cuối tuần này với 36 cầu thủ được triệu tập. Trước khi bước vào trại huấn luyện tại phía Bắc thủ đô Dhaka, các học trò của HLV người Anh Jamie Day phải trải qua các quy trình xét nghiệm COVID-19. 

Trong đợt kiểm tra đầu tiên có 24 cầu thủ được xét nghiệm và kết quả cho ra 11 cầu thủ dương tính với COVID-19. Một quan chức của BFF tiết lộ trên The Times of India: “Chúng tôi sẽ tiến hành một số biện pháp cách ly với những người này”. 

Truyền thông của Bangladesh cho biết một số tuyển thủ cảm thấy lo lắng và bất an, tuy nhiên HLV Jamie Day đã trấn an mọi người và cho biết thời gian chuẩn bị cho các giải quốc tế sắp tới còn rất dài. 

Tại bảng E vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Bangladesh hiện đứng cuối cùng với 1 điểm sau bốn trận đã đấu. Kết quả này khiến thầy trò HLV Jamie Day khép lại hành trình tại vòng loại World Cup 2022. Phần còn lại của giải đấu này, đội tuyển Bangladesh sẽ thi đấu để giành suất tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. 

HLV Jamie Day và các học trò sẽ lần lượt đối đầu với các đội tuyển Afghanistan (8-10), Qatar (13-10), Ấn Độ (12-11) và Oman (17-11).

Tin cùng chuyên mục