10 trọng tài và trợ lý trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực

Như thông lệ hàng năm, trước mỗi đầu mùa bóng LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành lớp tập huấn công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Sáng 3-2, tổng cộng 118 trọng tài và trợ lý trọng tài đã tham gia bài kiểm tra về thể lực tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội.

Nữ trọng tài Hà Thị Phương. Ảnh: Đoàn Nhật
Nữ trọng tài Hà Thị Phương. Ảnh: Đoàn Nhật

Nội dung kiểm tra vẫn theo tiêu chuẩn của FIFA và không có thay đổi so với các mùa giải trước. Cụ thể, các trọng tài đã tham dự 2 bài kiểm tra gồm: chạy tốc độ 40mx6 lần theo quy định; chạy sức bền tốc độ, test có nghỉ 40 lần 75m, đi bộ 25m. Các trợ lý trọng tài dự các bài kiểm tra gồm: Coda Test, chạy 5 lần 30m và thêm các bài thi giống trọng tài.

Trước khi bước vào kiểm tra thể lực, tất cả các trọng tài đều đã được Ban y học LĐBĐ Việt Nan kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện về sức khỏe. Riêng trọng tài Nguyễn Hiền Triết, do đã từng bị ngất xỉu tại 2 đợt kiểm tra thể lực trước đây, nên dù không có vấn đề gì về hồ sơ y tế nhưng Ban y học LĐBĐ Việt Nam vẫn bố trí đưa tới bệnh viện để thực hiện các bài test bổ sung, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc trọng tài này có được tham gia kiểm tra thể lực hay không.

10 trọng tài và trợ lý trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực ảnh 1 Các trọng tài kiểm tra tốc độ
Tại đợt kiểm tra này, có tổng cộng 10 người, gồm 6 trọng tài (Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Trung Kiên, Hoàng Phạm Công Khanh, Nguyễn Phương Nam, Tạ Công Châu Hòa, Lê Lưu Quang) và 4 trợ lý trọng tài (Lê Xuân Vũ, Nguyễn Trung Nam, Nguyễn Thành Trung, Hà Thị Phượng) không vượt qua được bài kiểm tra.
10 trọng tài và trợ lý trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực ảnh 2 Ban trọng tài quan sát các đợt kiểm tra
Đáng tiếc nhất là trường hợp của Hà Thị Phượng khi đã bỏ lỡ cơ hội trở thành nữ trợ lý trọng tài đầu tiên trong lịch sử tham gia điều hành tại các giải chuyên nghiệp. Năm nay, Hà Thị Phượng và Trương Thị Lệ Trinh là 2 nữ trợ lý trọng tài cấp FIFA của Việt Nam được đôn lên làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất 2020. Tuy nhiên, Trương Thị Lệ Trinh vướng chuyện gia đình không thể tham gia tập huấn, trong khi Hà Thị Phượng lại không vượt qua được kỳ kiểm tra thể lực.

Tin cùng chuyên mục