10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017: Lê Tú Chinh và món quà tuyệt vời!

Được vinh danh trong tốp 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Đoàn chọn, “nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh không chỉ trở thành niềm vinh dự của Đội tuyển điền kinh quốc gia mà còn của cả làng thể thao Việt Nam…

“Nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh lọt vào tốp 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Ảnh: Nhật Anh
“Nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh lọt vào tốp 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Ảnh: Nhật Anh

Khi Trung ương Đoàn công bố danh sách 10 gương mặt trẻ tiêu biểu ở 10 lĩnh vực (học tập, nghiên cứu khoa học - sáng tạo, lao động sản xuất, kinh doanh - khởi nghiệp, quản lý hành chính, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục thể thao, văn hoá nghệ thuật, hoạt động xã hội), trong đó có nhà vô địch Đông Nam Á ở các cự ly tốc độ Lê Tú Chinh, cô đã lên đường Sang Mỹ tập huấn tại Học viện IMG để chuẩn bị cho cuộc tranh tài lớn ASIAD 18 và xa hơn là đấu trường Olympic 2020.

Chắc chắn, sự tưởng thưởng này chính là nguồn động viên rất lớn đối với Tú Chinh, nâng bước cô thăng hoa hơn nữa với sự nghiệp VĐV điền kinh. Bước sang tuổi 21, “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á đang tiến những bước dài đến tương lai. Tú Chinh lên ngôi ở các cự ly 100m, 200m và 4x100m nữ tại SEA Games 29, lọt vào danh sách 10 VĐV tiêu biểu Việt Nam năm 2017, được vinh danh là “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2016”… là những điểm nhấn đáng chú ý trong vài năm trở lại đây.

Lê Tú Chinh (617) cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam tạo nên màn đột phá ngoạn mục ở SEA Games 29. Ảnh: Nhật Anh
Tú Chinh xứng đáng được vinh danh, được chăm chút đầu tư và việc TPHCM quyết tâm dành một khoản ngân sách lớn từ nay đến năm 2020 để đưa cô sang cường quốc điền kinh là Mỹ để tập huấn, nâng cao chuyên môn là chiến lược đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển của thể thao chuyên nghiệp.

Món quà tuyệt vời mà Tú Chinh vừa nhận được dĩ nhiên cũng khiến những người làm điền kinh Việt Nam mát mặt, hào hứng hơn trong giai đoạn chuẩn bị lực lượng tham dự ASIAD 18 với mục tiêu tạo nên màn đột phá ngoạn mục sau khi đã chinh phục thành công đấu trường SEA Games.

Tin cùng chuyên mục