10 cầu thủ nhiễm Covid-19, Aston Villa phải tung đội hình U23 đối đầu Liverpool ở cúp FA

Aston Villa đang chìm trong cơn khủng hoảng Covid-19 khi có đến 14 ca xét nghiệm dương tinh, trong đó bao gồm 10 cầu thủ của đội 1. Tình thế nguy kịch buộc ban lãnh đạo phải sử dụng các cầu thủ đến từ Học viện và giao HLV đội U23 Mark Delaney cầm quân trong trận cúp FA với Liverpool.
U 23 Aston Villa sẽ đương đầu đội1 Liverpool
U 23 Aston Villa sẽ đương đầu đội1 Liverpool

Aston Villa đã bị cách ly, nhưng trận đấu vòng ba FA Cup với Liverpool vào đêm thứ Sáu vẫn sẽ diễn ra, với việc Villa được phép sử dụng các cầu thủ từ đội dưới 23 tuổi và đội trẻ của họ sau khi Covid-19 bùng phát.

Hôm thứ Năm, Villa cho biết "một số lượng lớn" xét nghiệm dương tính trong đội 1 đã dẫn đến việc đóng cửa sân tập của họ. 

Toàn bộ đội 1 và nhân viên của Aston Villa đã bị buộc phải cách ly nhưng xét nghiệm trên các cầu thủ trẻ hơn đã cung cấp đủ kết quả âm tính để tạo thành một đội bóng. HLV đội U 23, Mark Delaney cũng có xét nghiệm âm tính để đứng ra dẫn dắt đội trong giải đấu lớn.

Giám đốc Christian Purslow của Villa nói: “Đây quả là một giấc mơ tuyệt với cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi có cơ hội chạm trán Liverpool'.

Giống như Villa, Derby County dự kiến sẽ tiếp Chorley vào thứ Bảy mà không có bất kỳ cầu thủ nào của đội 1 vì dịch Covid-19 bùng phát khiến Waymer Rooney và các cầu thủ đều phải cách ly. Trận đấu của Shrewsbury với Southampton sẽ không diễn ra vào cuối ngày hôm đó vì những lý do tương tự. CLB Premier League vì thế có thể nhận suất đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục