Zidane: “Tôi sẽ sớm quay lại làm HLV”

Trả lời phỏng vấn mới đây trên đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha (TVE), Zinedine Zidane khẳng định sẽ sớm quay trở lại con đường huấn luyện sau thời gian nghỉ ngơi.

Zidane sẽ sớm quay trở lại nghiệp huấn luyện. Ảnh Getty Images.
Zidane sẽ sớm quay trở lại nghiệp huấn luyện. Ảnh Getty Images.

Nếu bây giờ đưa mắt dạo quanh 5 giải vô địch quốc gia lớn hàng đầu châu Âu, số lượng các nhà cầm quân trẻ có năng lực chỉ tính trên đầu ngón tay. Đình đám vài cái tên như Julian Nagelsmann (Hoffenheim) hay Domenico Tedesco (Schalke 04)… Còn lại, số lượng những nhà cầm quân có năng lực tên tuổi và đã có chỗ. Cho nên thẳng thắn nhìn nhận, HLV giỏi có năng lực, áp dụng tư duy chiến thuật mới… bây giờ trở thành “món hàng hót” để những đội bóng đầy tham vọng săn đón.

Chẳng nói đâu xa, Zidane là cái tên điển hình. Kể từ khi chia tay Real Madrid sau chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp, tương lai của thuyền trưởng người Pháp luôn trở thành đề tài “nóng”. Có thời điểm, người ta tung tin đồn Zidane sang Qatar làm HLV với mức lương khủng. Gần đây là chuyện báo chí Italia đưa tin Zidane sẽ về lại Juventus với vai trò Giám đốc kỹ thuật trước khi đảm nhận cương vị thuyền trưởng Lão Phu nhân thành Turin.

Đình đám hơn cả, báo chí Anh đưa tin Zidane sẽ kế nhiệm Jose Mourinho tại Man.United. Thực hư vấn đề này thế nào chưa rõ, chỉ biết chắc một điều, Zidane sẽ sớm quay trở lại ghế huấn luyện. Mới đây, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, tôi sẽ sớm quay trở lại ghế huấn luyện, đó là công việc tôi yêu thích và những gì tôi sẽ làm tất cả cho cuộc đời mình.”

Với lời tuyên bố mạnh mẽ như thế, rõ ràng những ai yêu thích Zidane trên ghế huấn luyện sẽ không phải chờ lâu để thấy siêu HLV trong lịch sử Champions League trở lại. Và như tờ Marca cùng AS đồng loạt đưa tin, nhiều khả năng chiếc ghế Zidane sẽ “thắp sáng ước mơ” tại Old Trafford trong bối cảnh Mourinho ra đi. Đơn giản, BLĐ Man.United cũng muốn tìm kiếm một thuyền trưởng có khả năng kết nối tốt phòng thay đồ, và đặc biệt với những ngôi sao người Pháp như Paul Pogba hay Anthony Martial.

Tin cùng chuyên mục