La Liga

Zidane ra đi để lại vết thương lòng lớn cho Ronaldo

HLV Zinedine Zidane quyết định ra đi trong sự ngỡ ngàng của hầu hết các học trò. Tuy nhiên, nếu để gọi là để lại vết thương lòng lớn cũng như nỗi thất vọng tràn trề, ắt Cristiano Ronaldo phải hứng chịu nhiều hơn cả.

Ronaldo thất vọng cùng cực khi Zidane ra đi. Ảnh: Getty Images
Ronaldo thất vọng cùng cực khi Zidane ra đi. Ảnh: Getty Images

Vào thời điểm giữa tháng 2-2018 khi Real bước vào giai đoạn ổn định, và định hình cơ sở trong chặng đường hướng đến chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp. Người ta đặt ra câu hỏi, tại sao Real trước đó thi đấu trồi sụt, phong độ lúc lên lúc xuống, bỗng chốc lại có thể ổn định và chơi gắn kết hơn như mùa giải trước.

Nhanh chóng, tờ Diario Gol có được mấu chốt của vấn đề. Theo đó, Ronaldo đã gặp Ban lãnh đạo của Real để nói rằng “Zidane hoặc không gì cả”, trong bối cảnh chiến lược gia người Pháp đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Chính điều này đã khiến cho Real có được sự ổn định và đi đến thành công vào cuối mùa. Bên cạnh đó, cũng cho thấy tình cảm và niềm tin rất lớn Ronaldo dành cho Zidane.

Zidane ắt hẳn hiểu điều này hơn ai hết, nên khi chiến lược gia quyết định từ chức, Ronaldo đã thể hiện sự thất vọng lớn. Không phải ngẫu nhiên cả hai tờ Marca và AS cùng đăng một tin bài có nội dung giống như nhau về vấn đề này. Trên trang cá nhân, Ronaldo viết: “Tất cả những gì tôi cảm thấy tự hào là trở thành cầu thủ được thi đấu dưới triều đại của ông. Huấn luyện viên, cảm ơn ông rất nhiều”.

Mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đây, như AS nhận định, Ronaldo nhiều khả năng sẽ cất bước ra đi theo ông thầy người Pháp. Một mặt AS cho rằng nguyên nhân Zidane từ chức cũng ảnh hưởng phần nào từ khúc mắc chuyện tương lai Ronaldo với Real. Bởi sau khi giành danh hiệu Champions League thứ 13, Zidane từng nói: “Ronaldo phải ở lại bằng mọi giá”. Trong quan điểm, Zidane hiểu sự hiện diện của Ronaldo là rất quan trọng để giành danh hiệu trong mùa giải tới. Không có Ronaldo thì không có chiến thắng. Nên có lẽ khi thỏa thuận giữa Zidane và Ban lãnh đạo Real về chuyện tương lai Ronaldo không thành, chiến lược gia người Pháp đã đưa quyết định của mình.

Bây giờ không còn Zidane, không còn những Pepe, Fabio Coentrao và James Rodriguez…đồng nghĩa Ronaldo đang cô đơn cùng cực. Và sẽ chẳng có gì lạ nếu như Ronaldo sẽ là người ra đi tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục