Zidane nhắn gửi điều đặc biệt đến Benzema và Lopetegui

Vài tháng sau khi rời khỏi cương vị thuyền trưởng Real Madrid, Zinedine Zidane rất kín tiếng trước truyền thông. Tuy nhiên mới đây, chiến lược gia người Pháp đã có nhiều sự chia sẻ dành cho cậu học trò cũ Karim Benzema cũng như nhắn gửi đến người tiền nhiệm Julen Lopetegui.

Zidane luôn hết mực bảo vệ Benzema khi còn dẫn dắt Real. Ảnh Getty Images.
Zidane luôn hết mực bảo vệ Benzema khi còn dẫn dắt Real. Ảnh Getty Images.

Ba mùa tại vị ở Real, không phải Cristiano Ronaldo hay cầu thủ nào khác được Zidane “cưng” nhất, thay vào đó là Benzema. Năm lần bảy lượt cậu học trò bị chỉ trích trước thuyền thông về phong độ thi đấu tệ hại, cũng là bấy nhiêu lần Zidane đứng ra bảo vệ Benzema. Trong mắt bất kỳ ai, Benzema có thể là một tiền đạo “tồi”, nhưng với Zidane ông luôn tin dùng hết mức có thể. Và niềm tin ấy cũng được đền đáp bằng một bàn thắng quý giá từ Benzema ở trận chung kết Champions League mùa vừa qua.

Hè vừa rồi khi Zidane không còn ở Real, cứ tưởng Benzema cũng ra đi theo. Nhưng rốt cuộc tiền đạo người Pháp đã ở lại và chứng tỏ năng lực dưới trướng HLV Lopetegui bằng một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn.

Chứng kiến cậu học trò cũ thi đấu chói sáng, Zidane đã dành những nhận xét đặc biệt: “Benzema quan trọng đối với sự cân bằng của đội bóng về việc anh ấy muốn đội tấn công như thế nào. Anh ấy giúp đội thực hiện quyền kiểm soát trận đấu bằng cách hòa nhập tốt với đồng đội. Cho nên anh ấy là một cầu thủ thực sự quan trọng của đội.”
Ngoài nói về vấn đề này, Zidane cũng nói về thành công đã qua cùng Real cũng như niềm tin mãnh liệt cho những danh hiệu đạt được: “Tôi luôn luôn đúng với triết lý bóng đá tôi truyền cho cầu thủ, bất kể đối thủ là ai. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ rằng đối thủ làm đội bóng của tôi hoảng sợ. Khi bạn làm việc với những cầu thủ có chất lượng hàng đầu, họ có đủ tố chất để kiểm soát các giai đoạn của trận đấu. Còn khi bạn không chơi tốt, họ trở lại bình thường. Với Sergio Ramos và Ronaldo trong đội hình, cả hai sẽ tạo thêm năng lượng cho các cầu thủ khác trong đội.”

Cuối cùng, Zidane gửi lời đến người tiền nhiệm Lopetegui như một thông điệp truyền tải: “Khi bạn làm HLV của Real, bạn phải cố gắng chiến thắng tất cả mọi thứ.”

Tin cùng chuyên mục