“Zidane làm HLV tuyển Pháp, tại sao không?”

Trả lời phỏng vấn mới đây, hậu vệ Raphael Varane cho rằng với những phẩm chất hiện tại, HLV Zinedine Zidane hoàn toàn có thể làm thuyền trưởng tuyển Pháp trong tương lai.

HLV Zidane có thể làm thuyền trưởng tuyển Pháp trong tương lai. Ảnh: Getty Images
HLV Zidane có thể làm thuyền trưởng tuyển Pháp trong tương lai. Ảnh: Getty Images

Công việc của HLV Zidane ở Real Madrid đang diễn ra ổn định, và dù có những khó khăn nhất định, nhưng nhìn chung, chiến lược gia người Pháp vẫn kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, nếu đến cuối mùa mà không có danh hiệu nào được đem về, rất khó để nói trước. Và bài học của Carlo Ancelotti vẫn còn trước mắt để Zidane nhìn vào đó làm gương.

Cách đây không lâu, báo chí Tây Ban Nha còn rộ lên tin đồn, nếu Zidane rời khỏi Bernabeu, nhiều khả năng Chủ tịch LĐBĐ Pháp - Noel le Graet sẽ dựa vào mối quan hệ thân thiết để mời nhà cầm quân 45 tuổi về đảm nhận cương vị thuyền trưởng Les Bleus trong bối cảnh chia tay HLV Didier Deschamps.

Ngoài những Paul Pogba, Antointe Griezmann trước đó từng thể hiện sự đồng thuận về điều này. Mới đây, học trò của Zidane tại Real là Varane cũng bày tỏ sự ủng hộ nếu một ngày nào đó chiến lược gia người Pháp về dẫn dắt đội tuyển quốc gia. “Zidane ư? Tại sao không? Ông ấy đã thể hiện tài năng của một HLV tuyệt vời và cũng từng là một cầu thủ tuyệt vời. Zidane là một nhà cầm quân vĩ đại, vậy tại sao lại không thể làm thuyền trưởng tuyển Pháp”, Varane cho biết với Marca.

Nêu ra quan điểm cá nhân, hậu vệ của Real cũng chỉ ra nét tương đồng giữa Zidane cùng người đồng nghiệp Deschamps ở thời điểm hiện tại. “Họ có một số điểm tương đồng khi cả hai đều giành được nhiều danh hiệu từ thời còn thi đấu, và đã có một sự nghiệp tốt đẹp. Hiện tại khi huấn luyện, họ có nhiều kinh nghiệm, cả hai đều có sự bình tĩnh cao khi cần giải quyết các trận đấu quan trọng”, trung vệ người Pháp chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục