Zidane không tự hào về cú “húc đầu 2006”

Cựu danh thủ Zinedine Zidane thừa nhận là ông không cảm thấy tự hào chút nào khi người ta nhắc đến cú húc đầu nhằm vào ngực Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006.

Zinedine Zidane húc đầu vào ngực Marco Materazzi và lãnh thẻ đỏ trong trận chung kết World Cup 2006. Ảnh: EFA
Zinedine Zidane húc đầu vào ngực Marco Materazzi và lãnh thẻ đỏ trong trận chung kết World Cup 2006. Ảnh: EFA

Dù đã giải nghệ hơn 10 năm, cựu tiền vệ tuyển Pháp Zinedine Zidane vẫn là thần tượng của giới trẻ và nhiều cầu thủ danh tiếng đương thời. Điển hình là ngôi sao Chelsea Eden Hazard khi anh thổ lộ trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Marca: “Mỗi lần nghĩ đến bóng đá là tôi liên tưởng đến Zinedine Zidane. Cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV, ông ấy đã thắng mọi giải và thực sự là một con người đặc biệt. Những gì ông ấy đạt được trong và ngoài sân cỏ là điều huyền diệu và tôi rất vui khi thấy ông ấy thành công”.

Hazard cũng bình luận về cú húc đầu lịch sử khi xem đấy là hành động phản kháng đúng đắn. Nhưng bản thân Zidane thừa nhận là ông chẳng hề tự hào về hành động của mình trong ngày giã từ sự nghiệp.

HLV Real Madrid đã kết thúc trận đấu cuối cùng đời cầu thủ của mình trong ô nhục khi bị đuổi khỏi sân trong trận chung kết World Cup 2006 với tuyển Italia. Ông đã không kìm nén được trước những lời khiêu khích của đối thủ để rồi phản ứng húc đầu vào ngực hậu vệ Marco Materazzi.

Mới đây, Zizou đã ngồi lại cùng đài Telefoot xem đoạn clip soạn thảo những thời khắc lẫy lừng trong sự nghiệp của mình, cú húc đầu đã được nhắc đến như một sự kiện không thể thiếu.

Huyền thoại của bóng đá Pháp thừa nhận: “Chẳng có gì để tự hào hay biện minh. Tôi không tự hào về điều mình đã làm. Tôi chỉ muốn xin lỗi tất cả giới trẻ, xin lỗi mọi người, xin lỗi các HLV và những người làm bóng đá. Cú húc đầu là một phần trong sự nghiệp của tôi, một phần trong cuộc đời tôi, một điều không dễ chịu chút nào, nhưng bạn phải chấp nhận và hấp thụ nó”.

Tin cùng chuyên mục