Zidane gạch tên Ronaldo khỏi hiểm địa ở Espanyol

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã bất ngờ gạch tên siêu sao Bồ Đào Nha khỏi danh sách thi đấu trận gặp Espanyol ở Liga đêm nay. Bất kể sân RCDE Stadium đang là hiểm địa ở Liga, nơi Espanyol từng quật ngã cả Barcelona lẫn Atletico Madrid.
Cristiano Ronaldo không có tên trong chuyến du hành đến Espanyol đêm nay.
Cristiano Ronaldo không có tên trong chuyến du hành đến Espanyol đêm nay.

Sự thật là HLV người Pháp không muốn mạo hiểm đôi chân của Cristiano Ronaldo trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân Paris Saint Germain nên cho anh nghỉ dưỡng sức trận này, khi ông quy tụ được lực lượng rất mạnh với sự trở lại của cả 3 cầu  vừa hồi phục chấn thương.

Zidane đã nêu danh sách 19 cầu thủ du hành đến Espanyol bao gồm Karim Benzema, Gareth Bale, Borja Mayoral và Lucas Vazquez trên hàng tiền đạo. Ba cầu thủ mới khỏi chấn thương là Sergio Ramos, Marco Asensio và Isco đều có mặt nhưng thiếu vắng chân sút Ronaldo, người ghi 2 bàn trong trận thắng Alaves 4-0 vừa qua.

Espanyol hiện đang là đối thủ khó chơi ở Liga khi chỉ thua đúng 1 trong 5 trận sân nhà gần nhất. Họ từng thắng Atletico Madrid 1-0 hồi cuối tháng 12, rồi cầm hòa Barcelona 1-1 vào đầu tháng 2. Họ thậm chí cũng thắng Barcelona 1-0 ở tứ kết Cúp nhà Vua hồi giữa tháng 1.

Tuy nhiên, HLV Zinedine Zidane không việc gì phải lo lắng cho chuyến hành quân đến sân đội đang đứng thứ 15 và không thắng trong 7 trận Liga gần nhất. Real Madrid cũng có truyền thống kiếm điểm trước Espanyol khi họ có chuỗi thắng 9 trận liền, ghi 29 bàn mà chỉ lọt lưới 2 bàn. Real cũng thắng đến 9 trong 10 lần bất bại trên sân RCDE Stadium (ghi 25 bàn mà chỉ lọt lưới 1).

Real Madrid vừa trở lại vị trí thứ 3 Liga khi giành 19 điểm trong 7 trận gần đây và họ hạ quyết tâm thắng ở RCDE Stadium. Zidane nói: “Chúng tôi không nhìn vào bảng xếp hạng, Espanyol đã phô bày những điều tốt đẹp trước những đối thủ mạnh nhất mùa giải này. Nhưng chúng tôi biết mình sẽ đấu với ai và phải chơi thật hay để đảm bảo chiến thắng”.

Zidane nói thêm: "Chúng tôi muốn tiếp tục chuỗi trận toàn thắng của mình. Mỗi trận đấu đều bắt đầu từ con số không và chúng tôi muốn có một trận đấu tuyệt vời tại một sân bóng khó chơi".

Tin cùng chuyên mục