Zidane đau đầu vì học trò cưng

Zidane phải giải quyết vấn đề mang tên Raphael Varane. Tưởng như Varane sẽ không bao giờ là vấn đề của Zidane, nhưng thực tế điều đó đang diễn ra.
Trò cưng Varane đang là một vấn đề của Zidane. ​
Trò cưng Varane đang là một vấn đề của Zidane. ​

Quá nhiều vấn đề đang đặt ra cho Real Madrid và Zinedine Zidane, sau mùa giải thành công nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kể từ 1958. Bóng đá không bao giờ nói trước được điều gì, và những gì xảy ra với Real Madrid lúc này là sự phản ánh chính xác nhất quan niệm ấy. Từ chỗ gặt hái vinh quang từ mặt trận La Liga đến Champions League, giờ đây Real có một loạt vấn đề cần giải quyết.

Trước hết là vụ Cristiano Ronaldo. Zidane đã gọi điện nói chuyện với Ronaldo, và kết quả như thế nào thì phải chờ thời gian lên tiếng. Nhưng chuyện của Ronaldo thuộc về trách nhiệm của vị Chủ tịch Florentino Perez. Trước mắt, Zidane phải giải quyết vấn đề mang tên Raphael Varane. Tưởng như Varane sẽ không bao giờ là vấn đề của Zidane, nhưng thực tế điều đó đang diễn ra.

Zidane là người đưa Varane về Real, khi ông còn làm GĐTT dưới thời Jose Mourinho. Cũng chính Zidane đã khôi phục vị trí đá chính cho Varane, sau thời gian dự bị cho cặp Pepe - Ramos. Vậy, vì sao Varane trở thành vấn đề của Zizou? Hiệu suất thi đấu. Varane hài lòng khi được đá chính, nhưng không hạnh phúc vì hiệu suất kém.

Một điều không thể phủ nhận, Real thủng lưới rất nhiều, và thường thì hàng công làm tốt nhiệm vụ, đưa họ đến chiến thắng. Bản thân Varane không có lỗi, và Sergio Ramos hay Keylor Navas cũng vậy. Họ luôn chơi rất ổn định. Chỉ có điều hệ thống phòng ngự mà Zidane xây dựng đang có vấn đề. Có thể nói, Zizou đang sử dụng Varane kém hơn nhiều Mourinho và Ancelotti.

Varane không vui vì điều đó, và anh có thể chọn việc rời Real. Varane đã có những danh hiệu nhất định ở Bernabeu, đủ để anh tự tin hướng đến trải nghiệm mới. Thầy cũ Mourinho luôn mở rộng vòng tay đón trung vệ người Pháp đến với Man United.

Cùng với Varane, Kovacic cũng đang là vấn đề khiến Zidane phải đau đầu. Gia nhập Real mùa Hè 2015, nhưng Kovacic chưa bao giờ được xem là một nhân tố chủ chốt. Hiệu quả mà Kovacic mang lại là rất cao, đặc biệt là ở khả năng giữ cân bằng thế trận. Anh là sự pha trộn giữa người đàn anh Modric và Kroos. Dù vậy, Zidane luôn chỉ xem tiền vệ người Croatia là nhân tố B không hơn không kém.

Kovacic từng tâm sự nhiều tháng trước, rằng anh luôn tôn trọng quyết định của Zidane. Nhưng khi điều đó ảnh hưởng đến sự nghiệp và tương lai của mình, Kovacic đang thay đổi suy nghĩ. Nhiều cuộc tiếp cận từ Italia, với Milan và CLB cũ Inter, càng khiến Kovacic dao động. Sự ra đi của Kovacic sẽ khiến Zidane rất khó để bù đắp lỗ hổng vô hình ở giữa sân.

Tin cùng chuyên mục