Zappacosta sẵn sàng thách thức Moses

Hậu vệ chạy cánh phải người Ý – Davide Zappacosta, một trong những bản hợp đồng cuối cùng của Antonio Conte ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay – đã sẵn sàng thách thức… Victor Moses để giành lấy vị trí bám biên của cầu thủ quốc tế người Nigeria trong các đội hình 3-4-3 hoặc 3-5-2 chính thức của Chelsea.
Davide Zappacosta sẵn sàng thách thức vị trí của Moses
Davide Zappacosta sẵn sàng thách thức vị trí của Moses
Kể từ khi chuyển đến thi đấu cho nhà đương kim vô địch Premier League, Zappacosta – một cái tên hoàn toàn lạ lẫm không chỉ với các Fan Chelsea mà còn cả với các khán giả thích xem… Premier League, nhưng lại được những người sảnh sỏi Serie A đánh giá cao, cả về khả năng tạt bóng lẫn bám biên, mới chỉ ra sân ngay từ đầu trong 2 trận đấu không mấy quan trọng, đó là trận hủy diệt Qarabag 6-0 ở đấu trường Champions League và trận thắng Nottingham Forest 5-1 ở Cúp Liên đoàn. 
Trong cả 2 trận đấu này, Zappacosta đã chơi không tồi, đặc biệt, anh đã thi đấu khá ấn tượng và là chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đại thắng đại biểu của bóng đá xứ Azerbaijan, cho dù sau đó, chính anh thừa nhận, anh đã “may mắn tạt bóng đại, nhưng vẫn ghi được bàn”.
Ở thời điểm hiện tại, Moses luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Antonio Conte cho vị trí chạy cánh phải, dù đó là sơ đồ 3-4-3 mùa trước hay sơ đồ đầy biến hóa 3-5-2 mùa này. Tiền vệ người Nigeria đã chơi trong đội hình xuất phát của Chelsea trong cả 4 trận đấu quan trọng gần đây, nhưng lại vắng mặt trong trận đấu mà Chelsea thua Manchester City 0-1 ngay tại sân Stamford Bridge.
Sau đó, Conte đã lý giải, ông không muốn mạo hiểm về tình trạng thể lực của Moses khi tung anh vào sân 3 trận chỉ trong vòng 7 ngày. Thay vào đó, ông đã sử dụng “giải pháp an toàn” là Cesar Azpilicueta dù ai cũng biết hậu vệ người Tây Ban Nha thiên về thủ hơn công. Tại sao ông không sử dụng Zappacosta trong trận đấu mới đây nhất, đó cũng là một quyết định gây tranh cãi.
Ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang đối mặt với khá nhiều vấn đề trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch giải Anh, một trong số đó chính là việc sử dụng Zappacosta làm sao cho thật hiệu quả để có thể “chia lửa” cùng với Moses.
Zappacosta thì đã sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt trước mắt khi nói trênMetro: “Tôi xin bảo đảm rằng, tôi hoàn toàn thích hợp với phong cách bóng đá ở Anh, thậm chí có thể là tôi thích hợp với phong cách chơi bóng ở Anh còn hơn cả phong cách chơi bóng ở Ý. Ở đây, có nhiều khoảng trống hơn, vì cường độ thi đấu cao hơn và các trận đấu diễn ra nhanh hơn, vì thế, tôi có thể khai khác các khoảng trống. Tôi tin rằng, đây là một nơi hay nhất trên thế giới để chơi bóng đá và tôi muốn cuốn vào, trở thành một phần của nó càng lâu càng tốt. Conte đã chứng tỏ rất nhiều niềm vào bản thân tôi. Đầu tiên là lần gọi tôi vào đội hình tuyển Ý hồi năm 2016, còn giờ đây là ký hợp đồng với tôi”.
Khi Zappacosta đã sẵn sàng thách thức Moses, sẽ chỉ có Conte và Chelsea được lợi mà thôi!

Tin cùng chuyên mục