Zaha lần đầu trải lòng về “địa ngục Old Trafford”

Wilfried Zaha đang là một trong những tài năng tấn công được săn đuổi nhất lúc này, nhưng ngôi sao của Crystal Palace đã trải qua hành trình phấn đấu để hồi sinh sự nghiệp sau sự khởi đầu bi kịch ở Old Trafford.

Wilfried Zaha đang tỏa sáng cùng Crystal Palace. Ảnh: Getty Images
Wilfried Zaha đang tỏa sáng cùng Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

Trở lại mùa hè năm 2013, Sir Alex Ferguson kết thúc sự nghiệp dẫn dắt Man.United trong niềm tin rằng đã kịp để lại cho người kế nhiệm một viên ngọc quý - đó là Wilfried Zaha, một chàng trai chuẩn bị bước sang tuổi đôi mươi nhưng vừa đóng vai trò quan trọng giúp Crystal Palace thăng hạng Premier League. Tuy nhiên, thực tế mà Zaha đối mặt lại quá phũ phàng, anh không được HLV David Moyes tin dùng và thậm chí, vấn đề này trở nên ly kỳ với thông tin “cậu nhóc” này bị trừng phạt vì… ngủ với con gái của thầy mình.

Năm 2014, sau những tháng ngày bị cho mượn, Zaha được CLB cũ Crystal Palace đón về và cũng từ đây, niềm vui chơi bóng trở lại đã làm nên sự phát triển của anh như hiện tại. Mùa qua, cầu thủ chạy cánh 25 tuổi là mục tiêu săn đón của Chelsea, Tottenham… sau khi anh chơi bùng nổ ghi 9 bàn và thêm 3 pha kiến tạo. Cuối cùng, Zaha vẫn ở lại và tiếp tục chói sáng với 3 bàn thắng sau 4 lần ra sân ở Premier League mùa này, giúp đội vươn lên giữa bảng xếp hạng.

Mới đây, Zaha đã trải lòng về quãng thời gian ở Man.United: “Rõ ràng, sau tất cả những gì xảy ra ở Man.United, tôi đã mạnh mẽ hơn để giờ đây có thể đối phó với bất kỳ tình huống khó khăn nào. Tôi đã trải qua quá nhiều thứ tồi tệ ở Man.United. Có tin đồn rằng, lý do tôi không được chơi cho United là vì tôi ngủ với con gái của David Moyes, nhưng không ai cố gắng cải chính điều đó giúp tôi. Đó là tin dối trá, nhưng cuối cùng tôi đã phải một mình đối mặt”.

Zaha lần đầu trải lòng về “địa ngục Old Trafford” ảnh 1 Nhưng trước đó phải trải qua quãng thời gian địa ngục ở Man.United. Ảnh: Getty Images   

Zaha  nhấn mạnh thêm: “Nên nhớ, khi đó tôi mới 19 tuổi và còn phải đối phó với nhiều thứ  - tôi sống 1 mình ở Manchester, CLB không cấp cho tôi một chiếc xe như những cầu thủ khác… Không có bất kỳ điều gì! Tôi như đang sống trong địa ngục, chỉ một mình tôi! Khi ở Man.United, tôi có nhiều tiền, nhưng tôi luôn thất vọng và chán nản. Rồi mọi người nghỉ, tôi có tiền và nổi tiếng nên cũng đã thay đổi, và từ đó họ không còn đối xử tốt với tôi”.

Tất nhiên, lúc này thì niềm hạnh phúc chơi bóng đã trở lại với Zaha - người trong năm 2016 từ chối Anh và chọn đội tuyển Bờ Biển Ngà để khoác áo - tại đội bóng khởi nghiệp Crystal Palace, mà bằng chứng là việc đặt bút ký hợp đồng mới đến năm 2023 trong tháng 8, qua đó cũng biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội với 130.000 bảng/tuần.

Tin cùng chuyên mục