Yuya Osako đóng vai người hùng cho Nhật Bản trong trận ra quân

Đội bóng có thành tích hùng hậu nhất Asian Cup đã giành trọn 3 điểm trong trận ra quân trước Turkmenistan ở bảng F Asian Cup 2019.

Nhật Bản giành chiến thắng ở trận ra quân
Nhật Bản giành chiến thắng ở trận ra quân

Với thực lực hùng hậu hơn và được đánh giá cao trong cuộc đua giành ngôi vô địch lần này, Nhật Bản đã khởi đầu trận đấu đầy tự tin trước đội bóng mới có 2 lần tham dự giải đấu này là Turkmenistan.

Tuy nhiên, trong khi Nhật Bản đang cố gắng tìm cách xuyên thủng hàng thủ của đối phương thì bất ngờ đã đến ở phút 26 khi Turkmenistan đã ghi bàn thắng mở tỷ số từ cú sút xa của Amanov.

Turkmenistan đã tăng cường chắc chắn hệ thống phòng ngự sau bàn thắng dẫn trước. Trong khi đó bộ đôi Yuya Osako, Amanov hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội bóng Trung Á. Nhật Bản tiếp tục duy trì sức ép từ đầu hiệp 2 và liên tiếp trong các phút 56 và 60,  Yuya Osako tỏa sáng với 2 bàn thắng để giúp Nhật Bản dẫn lại 2-1. Phút 71, Ritsu Doan ghi bàn thắng thứ 3 cho Nhật Bản trước khi Turkmenistan ghi bàn gỡ 2-3 vào cuối trận.

Giành chiến thắng 3-2 chung cuộc, Nhật Bản đã có màn khởi động nhẹ nhàng, trong khi đó với màn thể hiện của mình trong trận này Turkmenistan hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hai đối thủ còn lại ở bảng F là Uzbekistan và Oman.

Tin cùng chuyên mục