Yaya Toure muốn đến Man.United để… dạy Pogba

Tiền vệ Yaya Toure tin rằng anh có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất trong 2 mùa giải nữa và không loại trừ khả năng chuyển sang Man.United, nơi anh có thể chơi cạnh Paul Pogba và sẽ trợ giúp cho ngôi sao trẻ người Pháp phát triển hơn.

Yaya Toure tin có thể chơi đỉnh cao thêm 2 năm nữa. Ảnh: Getty Images
Yaya Toure tin có thể chơi đỉnh cao thêm 2 năm nữa. Ảnh: Getty Images

Toure năm nay đã 35 tuổi, vừa chia tay Man.City sau 8 năm thành công tại sân Etihad, tuy nhiên anh luôn nhấn mạnh về mong muốn tiếp tục chơi bóng tại Anh. Mới đây, khi được hỏi về khả năng thay thế Michael Carrick vốn vừa giải nghệ tại Man.United, ngôi sao người Bờ Biển Ngà phát biểu trên Manchester Evening News: “Chúng ta hãy chờ xem. Tôi không loại trừ bất kỳ đội bóng lớn nào. Tôi vẫn muốn đến một nơi bản thân có thể chiến đấu để chiến thắng các danh hiệu. Có thể, điều đó sẽ khiến tôi phải đối đầu Man.City, nhưng tôi sẵn sàng làm như vậy vì đây là công việc của tôi. Tôi muốn chơi bóng ở cấp độ cao nhất trong 2 năm nữa, chắc chắn điểm đến mới phải là một đội chơi ở Champions League hoặc Europa League.

Có thể Toure đã lớn tuổi, nhưng khả năng anh chuyển đến sân Old Trafford là không nhỏ. Bởi lúc này trong đội hình của HLV Jose Mourinho, điều vẫn còn thiếu chính là kinh nghiệm. Ngoài ra, sự chia tay của Carrick, còn Marouane Fellaini gần như sẽ không ở lại, đã đặt ra cho họ nhiệm vụ phải tìm kiếm một sự thay thế chất lượng. Tuy nhiên, để hoàn thành các mục tiêu Sergej Milinkovic-Savic (của Lazio, khoảng 80 triệu bảng) hay Fred (Shakhtar Donetsk) trong thời gian tới là chưa có gì chắc chắn. Vì vậy, giải pháp Toure theo dạng chuyển nhượng tự do có thể được tính đến, trong trường hợp anh chấp nhận giảm lương.

Nếu đến được Man.United, Toure sẽ có cơ hội chơi cạnh Pogba, và anh cũng nói thêm về điều này: “Thật khó khăn vì cách phương tiện truyền thông đang đối xử với cậu ấy. Chúng tôi không có điểm chung nào trong cách chơi. Bản thân tôi là mẫu cầu thủ thích di chuyển, tôi muốn tham gia vào mọi tình huống, tôi chạy khắp mọi nơi. Pogba có thể trạng và sức mạnh tương tự, nhưng cậu ấy là mẫu cầu thủ muốn chơi bóng. Thành thật mà nói, tôi có thể chỉ dạy cậu ấy một vài thứ. Pogba là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng cậu ấy vẫn còn khá trẻ”.

Tin cùng chuyên mục