Cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2017

Ý chí Quàng Văn Cường

Mặc dù bị té ngã với nhiều vết thương trên mình, máu rỉ từng giọt, nhưng tay đua Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn chạy tốt trong 70 km còn lại để bảo vệ thành công chiếc áo vàng đang chiếm giữ trong chặng 3 diễn ra sáng qua từ Bình Dương đi Kiến Tường (Long An) dài 120 km.
Sự cố té ngã của các tay đua ở chặng 3. Ảnh: Phạm Huy
Sự cố té ngã của các tay đua ở chặng 3. Ảnh: Phạm Huy

Giải Về Nông Thôn tổ chức dành cho hệ trẻ và phong trào nhằm tìm kiếm những tay đua trẻ cho làng xe đạp Việt Nam. Tuy nhiên ở hệ này, trình độ kỹ thuật lẫn kinh nghiệm của các tay đua còn hạn chế, nhất là phải chinh phục những cung đường nông thôn nên việc máng xe nhau té ngã xảy ra thường xuyên.

Hầu như chặng nào cũng có VĐV té ngã và hôm qua có 3 trường hợp. Bởi có nhiều trường hợp như thế nên trong giới xe đạp thường gọi đùa với nhau đặc sản của giải Về Nông Thôn là té. Thế nhưng qua đây, chúng ta mới thấy được tinh thần thi đấu và ý chí mãnh liệt của các VĐV xe đạp. Dù trên người có thể mang nhiều vết thương nhưng họ vẫn thi đấu tới cùng.

Còn nhớ ở Cúp Truyền hình tháng 5 vừa qua, cả 3 tay đua Lê Ngọc Sơn, Lê Nguyệt Minh, Huỳnh Thanh Tùng còn bị những vết thương nhiều hơn Quàng Văn Cường nhưng vẫn thi đấu 4 chặng còn lại với cơ thể đau nhức.

Trong chặng 3 sáng qua, tay đua Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) thoát đi gần tới đích, một mình cán đích đầu tiên bỏ lại tốp đông 3 giây thắng chặng. Tay đua Yoeun Phi Yuth rút thắng Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long) giành hạng ba. Về thứ 6, Quàng Văn Cường tiếp tục mặc chiếc áo vàng của hệ trẻ, tay đua Yoeun Phi Yuth vẫn giữ áo xanh và Gạo Hạt Ngọc Trời đứng đầu giải đồng đội.

Tại hệ phong trào, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn Kiên Giang) rút thắng Bùi Văn Sành (Hiệp Phát Tịnh Biên), Nguyễn Hoàng Anh (Vĩnh Long) về nhất. Hiện Bùi Văn Sành tạm giữ áo vàng lẫn áo xanh của hệ phong trào.

Sáng nay, đoàn đua chạy chặng 4 từ Kiến Tường đi Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Tin cùng chuyên mục