Xung quanh việc tìm quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam: Hoàng Anh Tuấn tiến gần “ghế nóng"

Xung quanh việc tìm quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam: Hoàng Anh Tuấn tiến gần “ghế nóng"

Càng cận kề “giờ G”cho VFF công bố danh tính người tiếp quản chiếc ghế nóng mà HLV Phan Thanh Hùng, HLV Hoàng Anh Tuấn càng trở thành chọn lựa sáng giá nhất. Vị trợ lý số 1 của HLV Phan Thanh Hùng tại AFF Cup 2012 đang tiến đến rất gần với chiếc ghế nóng.

Chấp nhận thử thách

Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn - người phụ trách các ĐTQG- nêu ra những tiêu chí quan trọng cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam: làm việc chuyên trách, có bằng HLV loại A, giỏi chuyên môn và có cá tính, đồng thời am tường ngoại ngữ. Cũng vì thế, sau khi VFF và Hội đồng HLV quốc gia nêu ra gần chục ứng cử viên, có vài gương mặt nổi trội lên trong cuộc đua đến chiếc ghế nóng: Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng.

Xung quanh việc tìm quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam: Hoàng Anh Tuấn tiến gần “ghế nóng" ảnh 1

HLV Phan Thanh Hùng và trợ lý Hoàng Anh Tuấn (phải) luôn sát cánh ở đội tuyển. Ảnh: Dũng Phương

Cái khó cho Huỳnh Đức, Hữu Thắng hay Hoàng Văn Phúc là sự ràng buộc với công việc ở cấp CLB. HLV trưởng SHB.Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cho biết sẵn sàng lên tuyển làm quyền HLV trưởng, nhưng chỉ là kiêm nhiệm và làm đúng 2 trận đầu của tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup. Tuy vậy, yêu cầu của Huỳnh Đức đã bị lắc đầu, vì VFF muốn người dẫn dắt tuyển Việt Nam sắp tới phải chuyên trách. Tương tự, dù có sự ủng hộ từ Hà Nội T&T hay SLNA, nhưng 2 nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc và Nguyễn Hữu Thắng đều không mặn mà lắm với ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam, một khi bắt buộc phải đánh đổi công việc ở CLB.

Gương mặt nổi trội còn lại chính là HLV Hoàng Anh Tuấn, trợ lý số 1 của HLV Phan Thanh Hùng tại AFF Cup 2012. Ông Tuấn hội tụ các điều kiện mà VFF đưa ra, đặc biệt cá nhân nhà cầm quân người Khánh Hòa này cũng sẵn sàng nhảy vào ghế nóng. Ông Tuấn càng thuận hơn so với những “đối thủ” cạnh tranh, vì sau khi K.Khánh Hòa chuyển giao suất chơi V-League cho Hải Phòng, HLV này còn đang thương thảo hợp đồng với đội bóng đất cảng. Không có sự ràng buộc cụ thể, vì vậy, Hoàng Anh Tuấn đã chấp nhận thử thách với chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Rất gần “ghế nóng”

VFF đặt thời hạn, ngay sau kỳ nghỉ tết Dương lịch, VFF sẽ công bố danh tính vị HLV nội tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng mà HLV Phan Thanh Hùng bỏ lại. Ông Phạm Văn Tuấn cũng khẳng định, quan điểm của Tổng cục TDTT là duy trì phương án dùng HLV nội và điều hoàn hảo nhất là kiếm được một HLV nội dám xung phong ngồi vào ghế nóng, gắn bó trên vị trí này lâu dài.

Hiện tại, có vẻ như VFF đã tìm được đáp số hoàn hảo, bởi ông Tuấn được sự ủng hộ khá lớn từ các đồng nghiệp, giới chuyên môn. Cựu HLV trưởng Phan Thanh Hùng đánh giá rất cao khả năng của vị trợ lý số 1 của mình tại AFF Cup 2012. Bởi theo ông Hùng, “HLV Hoàng Anh Tuấn có kiến thức cơ bản, trình độ không thua gì HLV ngoại và đặc biệt, có kinh nghiệm với bóng đá Việt Nam vì cầm quân lâu năm ở V-League”. Vì thế, ông Hùng tin rằng, nếu Hoàng Anh Tuấn ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam thì rất thuận lợi. Trong khi đó, Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn cũng tỏ ra ủng hộ với phương án đôn HLV Hoàng Anh Tuấn từ vị trí trợ lý số 1 lên tiếp quản chiếc ghế của HLV Phan Thanh Hùng.

Cho đến thời điểm này, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn có một vài điều khoản trong hợp đồng phải xem xét, thảo luận thêm. Vì lẽ đó, VFF chưa khẳng định chắc chắn rằng, cựu HLV trưởng K.Khánh Hòa sẽ là người cầm quân ở tuyển Việt Nam trong 2 trận gặp UAE và Hongkong tại vòng loại Asian Cup 2015. Có thể vào cuối tuần này, VFF mới chính thức công bố gương mặt trở thành quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Thanh Chi

Tin cùng chuyên mục