Xung quanh thương vụ Jorginho: Suýt là người của MC, đến Chelsea nhờ Sarri và De Laurentiis

Tiền vệ người Ý gốc Brazil Jorginho đã trở thành bản hợp đồng giá trị đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, trước đó, anh này đã có “thỏa thuận” với CLB Manchester City của Pep và nếu không có sự can thiệp vào giờ chót của một số nhân vật đình đám, Jorginho đã không thể đến với sân Stamford Bridge…
Jorginho trở thành tân binh
Jorginho trở thành tân binh

Có “thỏa thuận” với MC từ vài tuần trước

Nhà ĐKVĐ giải Premier League – Man.City – đã đồng ý với Đương kim Á quân của Serie A là SSC Napoli trong hầu như mọi điều khoản của thỏa thuận về thương vụ chuyển nhượng Jorginho về với sân Etihad. Mọi chuyện đã gần như được chốt lại hồi… 2 tuần trước sau những thương thảo kéo dài, trong đó, giá trị hợp đồng được tính toán là khoảng 47 triệu Bảng cộng với 6 triệu Bảng tiền thưởng.

Man.City của Pep Guardiola hoàn toàn tự tin sẽ có Jorginho trước sự đồng ý của cả Chủ tịch Napoli Aurelio De Laurentiis và Giám đốc thể thao Christian Gvintoli. MC có được sự thỏa thuận với cả Jorginho, người sau đó được thông tin là: “Chuyển nhượng đã hoàn tất” và đã bắt chuyến bay từ Brazil quay về châu Âu để chuẩn bị đến thành Manchester ký vào bản hợp đồng, chính thức hợp thức hóa mọi thứ.

Tuy vậy, sau đó, “linh tính” đã khiến cho đại diện của MC có thắc mắc rằng, “Liệu Jorginho có thay đổi ý định của cậu ấy hay không?”. Đại diện của Jorginho, ông Joao Santos đã đoan chắc rằng: “Sẽ không có chuyện đổi ý, vì thân chủ của tôi rất muốn làm việc với HLV Guardiola”. “Với cậu ấy, chơi bóng cho MC là cơ hội của cả đời người”, vị đại diện của Jorginho cho biết. Cuối cùng thì, “linh tính” của phía MC là không sai!

Thay đổi chóng mặt

Mọi thứ đã thay đổi chóng mặt chỉ trong vài ngày. Jorginho bất ngờ bay sang London để… kiểm tra y tế trước sự chứng kiến của các bác sĩ Chelsea. Vài ngày sau, “sư phụ” của Jorginho, ông Maurizio Sarri chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Chelsea. Rõ ràng, trên một khía cạnh nào đó, Jorginho muốn làm việc với Guardiola, nhưng Sarri vẫn là “sư phụ” của anh, là người mà anh muốn gắn kết trước mắt.

Xung quanh thương vụ Jorginho: Suýt là người của MC, đến Chelsea nhờ Sarri và De Laurentiis ảnh 1 Jorginho (phải) là đệ tử cưng của Sarri trong màu áo Napoli
Việc Jorginho "quay ngoắt 180 độ" để thay đổi ý định của mình, khiến cho CLB thành Manchester tin rằng, anh đã bị “đe dọa”. Cụ thể, đội bóng Anh cho rằng, Chủ tịch De Laurentiis là người đã đe dọa để Jorginho buộc phải thay đổi ý định. Quan điểm của MC có lý phần nào, khi De Laurentiis chính là người lên tiếng "xin lỗi" về vụ "bẻ kèo" dù sau đó lại vẫn ra rả: "Tôi không hề có lỗi!".

Đến Chelsea nhờ Sarri và De Laurentiis

Để đảm bảo Sarri rời khỏi Napoli và nhường chỗ cho Carlo Ancelotti, De Laurentiis cần đáp ứng một trong số những đòi hỏi của nhà cầm quân người Ý này. Tiền bồi thường hợp đồng là một chuyện, chuyện khác chính là, Sarri muốn có những “đệ tử tin cậy” tháp tùng công việc ở CLB Chelsea và 1 trong số đó chính là Jorginho. Chính Chelsea cũng yêu cầu phải có “bộ đôi” Sarri – Jorginho thì thương vụ giữa 2 bên mới hoàn tất.

Vậy nên, sau khi hoàn tất thương vụ Sarri – Jorginho, De Laurentiis đã lên tiếng: “Vì những gì đã xảy ra, tôi muốn xin lỗi ngài Khaldon Al Mubarak (ông chủ của MC), bởi vì chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận chuyển nhượng Jorginho 15 ngày trước. Nhưng nếu một cầu thủ muốn sống ở London vì những lý do cá nhân (!??), tôi không thể trách cứ cậu ấy. Với tất cả sự tôn trọng dành cho MC, tôi hiểu chuyện này, nếu Chelsea đề nghị hơn 65 triệu EUR, tôi càng hiểu thêm chuyện này. Tôi chỉ có thể xin lỗi Khaldon, nhưng đây không phải là lỗi của tôi”.

Jorginho là ai?

Sẽ có nhiều người cắc cớ hỏi rằng, Jorginho là ai mà trở thành mục tiêu tranh chấp giữa 2 đội bóng áo Xanh nổi tiếng nước Anh. Một cầu thủ lọt vào tầm ngắm của Guardiola, chắc chắn sẽ không phải là một nhân tố tầm thường, và đã là “đệ tử cưng” của Sarri thì cũng chẳng phải hạng xoàng đâu.

Jorginho được cho là có phong cách lai giữa Xabi Alonso và Andrea Pirlo. Anh sinh ra và lớn lên ở Brazil, nhưng chuyển sang Italia từ năm 15 tuổi và phát triển sự nghiệp trẻ trong màu áo của Verona. Được sự chú ý và giới thiệu của Rafael Benitez, Jorginho chuyển từ Verona sang Napoli vào tháng 5-2013. Jorginho là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi được nhiều vị trí như tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ kiến tạo lùi sâu. Sự xuất hiện của anh ở sân Stamford Bridge được cho là có thể thay thế cho vị trí của Cesc Fabregas dù khả năng “phất bóng dài” của anh kém hơn tiền vệ người Tây Ban Nha (nhưng trái lại, anh trẻ hơn và sung sức hơn).
Xung quanh thương vụ Jorginho: Suýt là người của MC, đến Chelsea nhờ Sarri và De Laurentiis ảnh 2 Jorginho sẽ khoác chiếc áo số 5 ở Chelsea
Jorginho đã chơi 151 trận đấu ở Serie A, ghi được 9 bàn thắng và có 15 pha kiến tạo. Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải năm ngoái, anh trải qua 33 trận đấu, thực hiện 3.197 đường chuyền (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong tốp 5 các giải VĐQG hàng đầu châu Âu), trong đó có 2860 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ 89,5%, có 62 pha tắc bóng thành công, 50 pha đánh chặn, tạo ra 49 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, và có 4 pha kiến tạo và ghi được 2 bàn.

Tin cùng chuyên mục