Xung quanh danh sách đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Arsenal: Hãy tôn trọng HLV

Sau khi công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong trận gặp CLB Arsenal, HLV Hoàng Văn Phúc đã nhận được một số ý kiến trái chiều khi vài trường hợp vắng mặt đáng tiếc, trong đó có người từng là công thần của bóng đá Việt Nam nhưng bất ngờ bị lọt sổ giờ chót.

Sau khi công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong trận gặp CLB Arsenal, HLV Hoàng Văn Phúc đã nhận được một số ý kiến trái chiều khi vài trường hợp vắng mặt đáng tiếc, trong đó có người từng là công thần của bóng đá Việt Nam nhưng bất ngờ bị lọt sổ giờ chót.

Chuyên gia Trần Duy Long nhận xét: “Có vài anh em từng giúp đội tuyển đạt thành tích ở AFF Cup 2008 cảm thấy bị hụt hẫng, mặc cảm khi bị loại vào giờ chót. Đời cầu thủ mà không được vinh dự ra sân ở trận đấu đỉnh cao như gặp Arsenal cũng tiếc thật. Nhưng với góc độ cầm quân, HLV Hoàng Văn Phúc đã căn cứ vào phong độ là chính thì đó là quyền của HLV và nên tôn trọng”. Ông Long nói thêm, chính sự nhập nhằng về tiêu chí tôn vinh và phong độ của VFF khi tuyển chọn đã làm cho ban huấn luyện bối rối khi sàng lọc danh sách.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến về hậu vệ phải Văn Nhiên khi cho rằng đó là vị trí “cơ cấu” của nhà tài trợ Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng thực tế từ đầu mùa giải đến nay, Văn Nhiên là linh hồn của đội bóng phố núi và thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng V-League của Hoàng Anh Gia Lai hiện tại có sự đóng góp rất lớn của cầu thủ gốc Nam Định này.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng có những nhận định về bản danh sách mà HLV Hoàng Văn Phúc công bố: “Tôi cho là hợp lý khi nhìn vào danh sách 22 cầu thủ vì tất cả đáp ứng nhu cầu chuyên môn cũng như chuẩn bị cho SEA Games với 8 cầu thủ trong độ tuổi U.23. Như trường hợp của Công Vinh hay Minh Phương, cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong đội hình Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng từ đầu mùa đến nay, nên việc gọi lại cả hai là chính xác. Vấn đề là ban đầu, đã không rõ ràng về tiêu chí và dư luận cứ tưởng đây là dịp tập hợp đội hình tôn vinh những đóng góp trước kia. Thế nên, để gọi đây là đội tuyển và hy vọng vào chất chuyên môn, tôi nghĩ là chấp nhận được”.

Hôm qua, tại trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng giám đốc VTV, xác nhận VTV sẽ là đơn vị đảm nhiệm sản xuất và truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Arsenal với đội tuyển Việt Nam vào ngày 17-7. “Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19 giờ và VTV sẽ truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2. Nếu các đài địa phương có nhu cầu tiếp sóng, VTV sẵn sàng đồng ý và các đài cần đăng ký với Trung tâm dịch vụ truyền hình của VTV để có hợp đồng cụ thể”, ông Phạm Việt Tiến cho biết.

QUỐC CƯỜNG - DIỆU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục