Xuất sắc nhất tháng 9, Kane tiếp tục săn kỷ lục

Tiền đạo Harry Kane được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong tháng 9, lần thứ 5 nhận giải chỉ trong sự nghiệp chưa đến 5 năm và đã dần bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Steven Gerrard.

Harry Kane hạnh phúc bên phần thưởng cho nỗ lực tuyệt vời trong tháng 9. Ảnh: Getty Images
Harry Kane hạnh phúc bên phần thưởng cho nỗ lực tuyệt vời trong tháng 9. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi đã ghi 6 bàn chỉ sau 4 trận trong tháng 9, với 3 cú đúp trong các chiến thắng trước Everton, West Ham và Huddersfield. Màn trình diễn tuyệt vời của Harry Kane cũng đã giúp Totenham vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nên dù phải cạnh tranh với Kevin De Bruyne và Sergio Aguero (Man.City), Romelu Lukaku (Man.United) và Alvaro Morata (Chelsea), thì cầu thủ này vẫn hoàn toàn xứng đáng được vinh danh.

Đây cũng là lần thứ 5 Harry Kane nhận được vinh dự này, đã cân bằng thành tích mà Wayne Rooney, Robin van Persie nhậ trong suốt sự nghiệp, và chỉ còn kém kỷ lục của Steven Gerrard đúng 1 lần. Niềm tự hào của người Anh bày tỏ: “Thật tuyệt vời khi một lần nữa có được những danh hiệu này. Tôi tự hào khi có thể sánh ngang với những huyền thoại của Premier League như Rooney, Van Persie. Tất nhiên, tôi vẫn còn một con đường rất dài ở phía trước và chúng ta cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Nếu có thể bắp kịp thành tích của một cầu thủ hàng đầu như Gerrard, đó chắc chắn sẽ là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp”.

Harry Kane không ghi bàn trong tháng 8, nhưng những gì diễn ra trong tháng 9 cho thấy vua phá lưới 2 mùa gần nhất đã sẵn sàng tiếp tục bùng nổ. Thách thức tiếp theo của Kane là ghi bàn để giúp Tottenham đánh bại Bournemouth vào thú bảy này, để ghi chiến thắng đầu tiên tại Wembley.

Ở giải thướng cá nhân danh giá khác, Pep Guardiola vượt qua Jose Mourinho để trở thành HLV xuất sắc nhất tháng. Với việc giúp Man.City toàn thắng ở 4 trận trong tháng 9, ghi đến 17 bàn mà không để thủng lưới, đây cũng là lần thứ 2 nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha có được vinh dự này. 

Tin cùng chuyên mục