Xuân Trường vẫn không ra sân, Buriram thắng nhờ tiền đạo sắp chơi cho U23 Thái Lan

Tiền vệ Lương Xuân Trường vừa trải qua trận đấu thứ 3 liên tiếp không thể ra sân 1 phút nào. Tuy vậy, HLv Bozidar Bondavic có vẻ như đã… đúng với quyết định của mình, khi lèo lái đội bóng ĐKVĐ Thái Lan giành được trận thắng thứ 2 liên tục, và là trận thắng đầu tiên ở AFC Champions League, nhờ công của 1 tiền đạo sắp đại diện của U23 Thái Lan đối đầu Việt Nam.

Đội hình chính thức của Buriram (Supachok là cầu thủ ở giữa)
Đội hình chính thức của Buriram (Supachok là cầu thủ ở giữa)

Như thường lệ, có khá đông khán giả, và người hâm mộ Việt Nam theo dõi trực tiếp Fan Page của CLB Buriram United trên Facebook trong suốt thời gian diễn ra trận đấu giữa Buriram với đội bóng Hàn Quốc là Jeonbuk Huyndai Motors, diễn ra trên sân Chang Arena, lượt trận thứ 2 thuộc khuôn khổ bảng G của AFC Champions League 2019.

Và như lẽ thường, cũng ngần ấy con người lại tiếp tục thất vọng khi không thấy XT21 được ra sân 1 phút nào. Chỉ có một số nhỏ CĐV vẫn giữ được sự bình tĩnh, khi nhắn nhủ Xuân Trường tiếp tục cố gắng, nhưng đa phần đều giận dữ tuyên bố sẽ bỏ theo dõi Fan Page của Buriram kể từ trận đấu tiếp theo.

Tất nhiên, với HLV người Serbia – Bondavic, ông này “không có nghĩa vụ” phải đưa Xuân Trường vào sân từ băng ghế dự bị, hay thậm chí xếp anh đá chính, chỉ để “thỏa mãn” sự kỳ vọng các CĐV Việt Nam. Đội bóng của ông mới chỉ khởi sắc trong 2 trận đấu trở lại đây, và họ cần sự ổn định tối đa với những con người mà ông đã tin dùng trong 3 trận đấu vừa qua.

Ông cũng cần phải “giữ chiếc ghế thuyền trưởng cực nóng” khi có tin đồn là ông sắp bị sa thải, chỉ sau chuỗi 3 trận “bất khả chiến thắng” kể từ đầu mùa. Với HLV Bondanovic ngay vào lúc này, có thể ông cần đến những cầu thủ đá giữa sân có tố chất của những chiến binh, hơn là 1 người có kỹ thuật nhưng khá "mong manh" như Xuân Trường.

Dù sao, ông Bondanovic càng lúc càng “đúng” với quan điểm của mình, bằng chiến thắng quan trọng trước đội bóng khá mạnh của Hàn Quốc, chiến thắng 1-0 được đánh giá là “có phần bất ngờ” nhưng phản ánh chính xác cục diện trên sân. Buriram đã chơi rất khôn ngoan và sòng phẳng với đội bóng từng 6 lần vô địch Hàn Quốc và hiện cũng đang là ĐKVĐ của giải K-League.

Với “cặp song sát” mới 20 tuổi là Supachok Sarachat và Supachai Jaided (đều sẽ đại diện cho U23 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á sắp tới đây, đối đầu với U23 Việt Nam), Buriram đã dám chơi “ăn miếng trả miếng” với cả đối thủ rất hùng mạnh của bóng đá Đông Á.

Phút thứ 27 của trận đấu, pha bóng mang đậm chất kỹ thuật của trung phong Supachai khiến các CĐV và cả cầu thủ Jeonbuk giật mình. Anh này xoay bóng và giật bóng khéo léo giữa 2 cầu thủ áo trắng trước khi tung ra cú sút xa ở ngoài vòng cấm địa, bóng đi sệt hiểm hóc và… chạm cột dọc trước khi văng ra ngoài đường biên ngang.

Tuy nhiên, đến phút thứ 50 của trận đấu, cục diện bế tắc đã được hóa giải. Từ cú chuyền bóng xẻ nách khéo léo của tiền đạo người Brazil Pedro Junior, Supachok lao xuống cực nhanh bên rìa biên trái trước khi tung cú dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Jeonbuk. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng.

Xuân Trường không ra sân vốn là tin không vui của người Việt Nam, nhưng tin tốt là, cũng nhờ theo dõi thông tin và tình hình từ Xuân Trường, chúng ta đã nhận ra được sự lợi hại của “cặp song sát” đang sắp sửa đại diện cho U23 Thái Lan, đó chính là Supachai và Supachok.

Đặc biệt với Supachok, tốc độ, khả năng xuyên phá nơi rìa biên trái trước khu tung ra các cú dứt điểm vào góc hẹp khiến thủ môn đối phương hoàn toàn bất ngờ (vì thường “canh” góc xa”) chính là một “tuyệt chiêu” rất đáng lưu tâm dành cho hàng hậu vệ và thủ môn của U23 Việt Nam. Supachok đã ghi được 21 bàn thắng cho Buriram và anh này sẽ là mối nguy hiểm thật sự với các học trò ông Park Hang Seo.

Tin cùng chuyên mục