Xuân Trường thừa nhận không có phong độ cao tại ASIAD 2018

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã nhìn thẳng vào sự thật về phong độ của bản thân. Tiền vệ của HA.GL thừa nhận ASIAD 2018 vừa qua là một giải đấu không thành công với chính mình.


Tiền vệ Lương Xuân Trường. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Tiền vệ Lương Xuân Trường. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Sáng nay 15-10, Xuân Trường đã có mặt tại buổi họp báo diễn ra tại VFF, bên cạnh anh là đàn anh Văn Quyết và HLV trưởng Park Hang-seo. Tiền vệ sinh năm 1995 thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ: "Phong độ của tôi không được tốt tại ASIAD 2018 vừa qua. Tôi đang cố gắng tập luyện để trở lại phong độ tốt nhất trong khoảng thời gian hiện tại. Tôi sẽ chỉ xuất hiện trên sân nếu có phong độ cao nhất".

Phát biểu này của Xuân Trường đi thẳng vào vấn đề và cho thấy anh dám đối diện với sự thật. ASIAD 2018 là giải đấu không thành công với Xuân Trường. Anh được cho là mắt xích yếu nhất của đội tại giải đấu trên đất Indonesia.

Theo đó, Xuân Trường thể hiện phong độ trái ngược hồi đầu mùa khi trở thành chỗ dựa cho HA.GL. Anh là đội trưởng, ghi bàn, kiến tạo liên tục. Thế nhưng, từ vòng 10 trở đi, Xuân Trường bắt đầu có dấu hiệu chững lại. ASIAD 2018 là nơi ghi nhận những trận đấu tệ nhất của tiền vệ 23 tuổi trong năm 2018.

Tuy nhiên, anh vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng và điền tên vào danh sách 30 cái tên chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Trở về từ ASIAD, Xuân Trường có 3 tuần nghỉ ngơi hoàn toàn sau ca tiểu phẫu cuốn mũi, giải quyết vấn đề liên quan đến hệ hô hấp. Anh được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại phong độ cao và giúp đội tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup lần thứ hai.

Xuân Trường thừa nhận không có phong độ cao tại ASIAD 2018 ảnh 1 Toàn cảnh buổi gặp gỡ
Chia sẻ quá trình chuẩn bị của đội tuyển, Xuân Trường chia sẻ: "Mỗi cầu thủ ra sân đều muốn thi đấu thật tốt. Cả đội duy trì không khí tốt để làm sao bất cứ ai ra sân cũng thoải mái và thi đấu tốt nhất".

"Ở chuyến tập huấn sắp tới tại Hàn Quốc, theo những gì tôi biết, đa số các CLB của Hàn Quốc đều có thể hình tốt, lối chơi áp sát. Họ áp sát rất nhanh ở tất cả các vị trí trong sân. Nếu chúng ta giải quyết được những trận giao hữu sắp tới, tôi nghĩ sẽ rất tốt cho đội tuyển. Đây sẽ là đợt chuẩn bị rất tốt cho AFF Cup".

Xuân Trường và các đồng đội sẽ có 3 trận giao hữu trong chuyến tập huấn 15 ngày tại Paju, Hàn Quốc. Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc vào chiều 16-10 và kết thúc chuyến tập huấn vào ngày 30-10. Ngày 8-11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Lào.

Tin cùng chuyên mục