Xuân Trường được khen ngợi, cả về màn trình diễn lẫn kỹ năng nói tiếng Anh

Với màn trình diễn ấn tượng và cú sút phạt ảo diệu, xây nền chiến thắng cho Buriram United trước Nakhon Ratchasima ngày hôm qua, tiền vệ của tuyển Việt Nam Lương Xuân Trường đang được khen ngợi nức nở. Đặc biệt, người ta không chỉ khen màn trình diễn ấn tượng của XT21, mà còn khen ngợi cả… kỹ năng nói tiếng Anh của anh.

Xuân Trường trong đội hình xuất phát của Buriram
Xuân Trường trong đội hình xuất phát của Buriram

Chính nhà cầm quân khó tính người Serbia – ông Bozidar Bondavic – cũng phải gạt qua một bên những khúc mắc trong quá khứ về mặt chuyên môn để tán dương cầu thủ mà ông vốn rất ít khi trọng dụng trong đội hình của Thunder Castles: “Có thể xem xét như đây là một màn trình diễn rất tốt của Xuân Trường, đặc biệt là trong hiệp 1. Và điều quan trọng hơn chính là, cậu ấy có thể ghi bàn và sẽ có khả năng ghi thêm nhiều bạn thắng. Cánh cửa này đã mở toang ra, và như vậy, sẽ khiến cho Xuân Trường có thêm nhiều tự tin”.

Sau khi trận đấu kết thúc, Xuân Trường đã có màn trả lời phỏng vấn ngắn, anh đã phát biểu cảm nghĩ một cách tự tin bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng mẹ đẻ – tiếng Việt: “Tôi rất hạnh phúc khi biết rằng mình sẽ được chơi xuất phát. Bởi vì sau một thời gian dài chờ đợi, rồi thì tôi cũng đã được quay trở lại đội hình 11 người đá ngay từ đầu. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều trong ngày hôm nay. Tôi rất là hạnh phúc. Với bàn thắng ngày hôm nay, tôi chỉ muốn nói cám ơn thật nhiều đến những người đồng đội của tôi, bởi vì họ đã giúp tôi rất nhiều trong suốt thời gian qua, tôi cũng muốn cám ơn CLB nữa. Cuối cùng, tôi muốn dành lời cám ơn đến cho các CĐV, vì đã luôn ủng hộ tôi, tôi hứa rằng sẽ cố gắng nhiều hơn!”.

Sau khi trả lời phỏng vấn tự tin bằng tiếng Anh và cả tiếng Việt, Xuân Trường “nhường lại” phần trả lời phỏng vấn cho một “người hùng khác” của Buriram United, đó chính là tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan – anh Suphanat Mueanta, người đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho nhà ĐKVĐ của giải Thai League trước Nakhon Rachasima. Tuy phát biểu cảm nghĩ bằng tiếng mẹ đẻ – tiếng Thái, nhưng Suphanat đã có một số va vấp và anh phải nói đi nói lại vài lần để hoàn thiện phần trả lời phỏng vấn của mình.

Phần trả lời phỏng vấn va vấp của Suphanat khiến một số CĐV Thái Lan không hài lòng. CĐV tên Manit Sareepanurat thẳng thắn cho biết: “Anh đã tốt nghiệp cái quái quỷ gì vậy? Sao không nói tiếng Anh đi? Hãy nhìn Xuân Trường kìa, nói tiếng Anh rất thông thạo, còn giỏi hơn cả… giáo viên tiếng Anh của tôi nữa”. Trong khi đó, một CĐV khác góp ý: “Tôi muốn các cầu thủ Thái Lan nên thực hành tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ, nếu không, sẽ như tôi khi thời gian còn ở nước ngoài, tôi cảm giác một bức tường giao tiếp được dựng lên quanh mình”. CĐV Falconsky Flyhigh thì nói: “Nhiều người Thái rất ngạc nhiên về kỹ năng nói tiếng Anh của XT21, anh ấy có thể nói chuyện rất lưu loát”.

Với Xuân Trường, có thể đây sẽ là một bước ngoặt trong sự nghiệp chơi bóng trên đất Thái, dù chỉ đang thi đấu theo dạng cho mượn. Ghi bàn sẽ khiến anh tự tin hơn, giành suất đá chính trong đội hình đội bóng mạnh nhất Thái Lan và từng bước củng cố, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân ở một nền bóng đá có đẳng cấp cao hơn V-League. Từ một cầu thủ thất thế hơn so với cả Công Phượng lẫn Văn Lâm, nhưng những nỗ lực tuyệt vời của Xuân Trường để giành được cái vị thế ngày hôm nay là rất đáng trân trọng.

Tin cùng chuyên mục