Xuân Trường chia sẻ về giọt nước mắt cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016

Tiền vệ Lương Xuân Trường đang được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam lần thứ hai nâng cao cúp vàng AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Cầu thủ của HA.GL đang rất quyết tâm phục thù cho những giọt nước mắt của mình cùng các đồng đội cách đây 2 năm.


Xuân Trường trong thành phần đội Việt Nam dự AFF Cup 2016. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xuân Trường trong thành phần đội Việt Nam dự AFF Cup 2016. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi trong màu áo đội tuyển là trận đấu với Indonesia tại lượt về AFF Cup 2016. Trận đấu đó anh Vũ Minh Tuấn đã có một bàn thắng rất cảm xúc. Sau trận đấu, tôi đã khóc rất nhiều.

Bởi vì, cơ hội thi đấu cùng các anh như Thành Lương, Đình Luật hay Công Vinh,.. sẽ không dễ dàng có thêm được nữa. Tôi rất muốn có một kỷ niệm nào đó vui vẻ hơn, đáng nhớ hơn cùng các anh. Tuy nhiên, chúng tôi đã không làm được và tôi cảm thấy rất tiếc nuối”, Xuân Trường chia sẻ sự tiếc nuối về AFF Cup 2016.

Tại kỳ AFF Cup hai năm trước, Xuân Trường được HLV Hữu Thắng tin tưởng trao cho vị trí nhạc trưởng khu trung tuyến của ĐT Việt Nam. Nhưng đến bây giờ, tiền vệ của HA.GL vẫn không quên được cảm giác được thi đấu trong màu áo đỏ 2 năm về trước. 

“Cảm giác được thi đấu cho đội tuyển, được sự chứng kiến của tất cả người dân Việt Nam là một cảm giác rất khó tả. Vì vậy, tôi cũng như các đồng đội khác luôn trân trọng từng giây phút được thi đấu trên sân", Xuân Trường chia sẻ.

Hiện tại, Xuân Trường đã trưởng thành hơn rất nhiều, anh đã cùng các đồng đội gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là chiến tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay. Là đội trưởng trong chiến tích lịch sử đó của bóng đá Việt Nam, Xuân Trường càng ý thức hơn trách nhiệm của một cầu thủ khi khoác lên mình màu áo đội tuyển.

“Tôi nghĩ trách nhiệm của mỗi cầu thủ khi ra sân là cống hiến hết khả năng của mình, và đặc biệt là khi được mặc chiếc áo đội tuyển thì cái trách nhiệm đó hoàn toàn rất tự nhiên. Thực sự, tôi có thể làm việc đó mỗi ngày mà không cảm thấy mệt mỏi”, tiền vệ có biệt danh Trường “híp” khẳng định.

Lúc này, Xuân Trường cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Ở giải đấu tới đây, Xuân Trường rất muốn được cùng các đồng đội làm được nhiều hơn những gì mà hai năm trước anh và toàn đội đã rơi nước mắt ở Mỹ Đình. 

Để làm được điều này, thầy trò HLV Park Hang-seo phải nỗ lực rất nhiều cũng như cần nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ như mong muốn của chàng tiền vệ tài hoa này: “Tôi chỉ hy vọng là các cầu thủ cùng với CĐV cùng với tất cả người dân Việt Nam chúng ta đoàn kết lại với nhau vì một mục tiêu chung”. 

Tin cùng chuyên mục