Xử vậy, sau này phạt ai?

Chỉ ít ngày sau khi Ban kỷ luật VFF thông báo xử phạt Ban tổ chức sân Hàng Đẫy (CLB Hà Nội) 70 triệu đồng kèm việc "treo" sân (thi đấu  không khán giả trong trận CLB Hà Nội - CLB TPHCM ở vòng 7), chiều 26-4, Ban giải quyết khiếu nại của VFF đã rút lại quyết định "treo" sân. Quyết định đang gây nhiều phản ứng từ dư luận. 

Pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6. Ảnh: Minh Hoàng
Pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6. Ảnh: Minh Hoàng

Sau khi Ban kỷ luật ra án phạt vào ngày 24-4 đã nhận được sự đồng thuận từ đa số các CLB cũng như dư luận người hâm mộ. Bởi đó là mức phạt tương xứng cho việc không đảm bảo được yếu tố an toàn trong công tác tổ chức.

Đáng lưu ý là trước trận CLB Hà Nội - Hải Phòng, Ban điều hành V-League đã có cảnh báo Ban tổ chức trận đấu này về khả năng sẽ xảy ra chuyện cổ động viên đốt pháo sáng. Nhưng rồi mọi thứ đã xảy ra, thậm chí là không kiểm soát được tình hình. 

Ban điều hành V-League đã gởi toàn bộ bản báo cáo về sự việc này sang Ban kỷ luật VFF và sau đó án phạt nghiêm khắc được đưa ra. Tuy nhiên, sau đó CLB Hà Nội đã nộp đơn khiếu nại và đến ngày 26-4, Ban giải quyết khiếu nại đã ra thông báo do trưởng ban Chu Hồng Thanh ký với việc rút lại phần "treo" sân và giữ lại mức phạt 70 triệu đồng cho hai bên. 

Vấn đề không chỉ ở chuyện xin lỗi hay rút kinh nghiệm từ phía Ban tổ chức trận đấu (CLB Hà Nội) mà đây được xem là án điểm, đầu mùa và để vừa răn đe hành vi đốt pháo sáng và xử lý Ban tổ chức trận đấu không hoàn thành nhiệm vụ. 

Xử vậy, sau này phạt ai? ảnh 1 Pháo sáng được ném xuống sân làm gián đoạn trận đấu
Ban điều hành giải, Ban kỷ luật VFF đã phản ứng nhanh, kịp thời, nhưng chỉ 1 ngày trước trận đấu ở vòng 7 trên sân Hàng Đẫy thì tất cả đã... há hốc khi Ban giải quyết khiếu nại ra thông báo trên. Thông báo rõ ràng làm nhiều CLB lo ngại bởi không có tính răn đe, mà sắp tới sẽ rất khó để Ban kỷ luật đặt bút ký xử phạt các trường hợp vi phạm tiếp theo, mà mọi diễn biến hiện nay là rất khó lường. 

Tin cùng chuyên mục