Xu hướng màu sắc “Không gian vô hình”

Nhiều gia chủ thường ca thán về việc thiếu không gian và luôn tìm cách để mở rộng diện tích sử dụng trong ngôi nhà của mình. Để có thêm không gian treo thật nhiều quần áo đẹp của quý bà, trưng bày các thiết bị chơi game và thể thao của quý ông, chúng ta cần tận dụng tối đa những khoảng không. Dulux đã chia sẻ một số giải pháp sáng tạo được khai thác từ những không gian thường bị bỏ quên, tận dụng tối đa tiềm năng của không gian, ví dụ như tầng gác lửng, hành lang hẹp hoặc góc hẹp dưới cầu thang.

Khi kết hợp màu khéo léo, chúng ta tạo ra chiều sâu trong không gian 3 chiều, khiến toàn bộ không gian trông thông thoáng, rộng hơn. Không gian vô hình là 1 trong 5 xu hướng màu sắc chính được AkzoNobel giới thiệu thông qua chương trình Xu hướng màu sắc 2015. Là công ty hàng đầu thế giới về sơn trang trí, AkzoNobel- nhà sản xuất của thương hiệu Dulux, tin rằng màu sắc có thể truyền cảm hứng và khơi gợi cảm xúc cho mọi người.

Không gian vô hình mang đến bộ sưu tập màu sắc tinh tế nhằm giúp chúng ta tận dụng những không gian thường “bị bỏ quên” và tạo cho chúng tính thẩm mỹ và nhiều ứng dụng mà trước đây không hề có. Với sự kết hợp nhiều màu sắc tinh tế, bảng màu này chọn ra 3 nhóm màu khác nhau để khai thác: xanh xám, xanh kaki và hồng trung tính. Khi sử dụng các kỹ thuật 3D và đánh lừa thị giác ta có thể mở ra những không gian mới bằng cách thu hút ánh nhìn vào các không gian này, tạo cảm giác trần nhà cao hơn, thoáng hơn. Với 3 tông màu ở từng nhóm để chọn lựa, cộng thêm màu trắng, những sắc độ khác nhau của cùng một màu có thể kết hợp để tạo ra hiệu ứng về âm thanh hay những sắc thái khác nhau trong cùng một sắc độ cho một khung cảnh đa dạng hơn nhưng đồng thời rất hài hòa và đẹp mắt. Sau đây là một vài bí quyết sơn nhà dành cho bạn để tận dụng tối đa xu hướng Không gian vô hình.

Tăng cường nguồn sáng

Nếu căn phòng mang lại cảm giác ngột ngạt và tối tăm, hãy sơn những màu sáng xung quanh cửa sổ để tạo cảm giác tươi sáng hơn. Dùng tông màu nhạt của cùng một màu sắc hoặc màu sắc tương phản để tạo hiệu ứng thị giác làm cửa sổ có vẻ rộng ra. Cách này làm căn phòng sáng hơn, làm không gian có cảm giác rộng rãi hơn vì những sắc thái nhạt hơn có xu hướng mờ dần đi.

Khoảng không giữa trần và sàn rộng hơn

Tạo cảm giác trần cao hơn và căn phòng thoáng đãng hơn bằng cách làm khoảng không giữa trần và sàn rộng hơn. Bạn có thể dùng sơn cùng các sắc độ khác nhau của một tone màu. Sơn sàn nhà bằng sắc thái đậm nhất, sơn tường với tông màu trung tính và sắc thái nhạt nhất cho trần nhà.

Những góc vô hình

Tận dụng những khu vực không dùng đến trong phòng bằng việc tăng cường điểm nhấn. Dùng sắc thái tương phản để làm nổi bật những kiến trúc trong phòng thường bị bỏ qua như một bức tường đẹp chưa được trang trí đúng cách. Bạn có thể biến một bức tường bị bỏ quên thành một điểm nhấn trang trí tuyệt đẹp bằng cách trổ tài thể hiện các kỹ thuật sơn tường đơn giản.

Nếu quan tâm đến ý tưởng trang trí theo phong cách Không gian vô hình, bạn đọc có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn màu sắc Dulux qua số 1900555561 hoặc truy cập website http://dulux.com.vn/colour-futures-2015/vi_trends.jspwww.facebook.com/duluxvn

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục