Xóa tan bất đồng, HLV Emery và Oezil quyết hồi sinh Pháo thủ

Mesut Oezil xem ra đã hóa giải những bất đồng liên miên với HLV Unai Emery, và thái độ nghiêm túc cùng sự quyết tâm gần đây cho thấy ngôi sao 30 tuổi người Đức đã sẵn sàng giúp Arsenal hướng đến mùa giải thành công.

Mesut Oezil được kỳ vọng vào một diện mạo mới ở mùa này. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil được kỳ vọng vào một diện mạo mới ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch thế giới 2014 từng được dự báo sẽ rời sân Emirates trong mùa hè này, khi trước đó lộ rõ bất đồng với HLV Emery. Tuy nhiên, khi thái độ không tốt kéo theo phong độ sa sút, thì đã không có bất kỳ đối tác nào sẵn sàng đáp ứng mức lương 350.000 bảng/tuần của cầu thủ này.

Mặc dù vậy, thay vì duy trì thái độ bất mãn, Oezil lại cho thấy những đều thật sự tích cực. Ngôi sao người Đức đã chơi rất hay để giúp Arsenal thắng Bayern Munich 2-1 ở trận giao hữu tại Mỹ hôm thứ tư vừa qua. Liệu cầu thủ gây chia rẽ nhất trong đội mùa qua đã thay đổi sau những cuộc thảo luận thẳng thắn với HLV Emery? Và câu trả lời cũng được Oezil trong buổi phỏng vấn hiếm hoi mới đây: “Tôi có mối quan hệ thực sự tốt với HLV, vì vậy, chúng tôi đang thảo luận rất nhiều với nhau. Ông ấy muốn giúp tôi và bản thân tôi muốn giúp đội thành công. Năm ngoái tôi đã có một quãng thời gian khó khăn vì chấn thương trước khi mùa giải bắt đầu. Nhưng tôi nghĩ mùa này sẽ diễn ra tốt đẹp cho tôi và cho đội bóng”.

Trong khi đó, HLV Emery mới đây cũng cập nhật tình hình của ngôi sao người Đức: “Tôi đã nói chuyện vời Mesut ngay trước khi bước vào quá trình chuẩn bị mùa giải mới, trong đó muốn nhận được màn trình diễn tốt nhất của cậu ấy. Mesut đang làm việc rất tốt, vì vậy tôi rất hài lòng. Cậu ấy có một cam kết rất lớn và sẽ là một trong những đội trưởng của chúng tôi ở mùa giải mới, bên cạnh Granit Xhaka và Nacho Monreal. Vì vậy, tôi rất mong được thấy một Mesut Oezil hay nhất ở mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục