Xe đạp: Viviani xuất sắc thắng chặng 3 của Tour “Miệt dưới”

Tay đua người Ý Elia Viviani (Quick-Step Floors) đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng đua thứ 3 của Tour “Miệt dưới” sau khi tung ra cú đua nước rút tốc độ đánh bại Phil Bauhaus (Đức, Sunweb) và Caleb Ewans (Australia, Michelton-Scott) ở đích đến tại Cảng Victor – thuộc Thành phố cảng Victor.

Elia Viviani ăn mừng chiến thắng ở đích đến
Elia Viviani ăn mừng chiến thắng ở đích đến

Chiến thắng tưởng chừng như đã thuộc về Ewans và các đồng đội, khi đội đua Michelton-Scott hầu như đã kiểm soát triệt để những đoạn kilomet cuối cùng và sẵn sàng đưa tay đua người Úc vào một cái vị thế thuận lợi để giành lấy chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, khi Ewans tỏ ra lưỡng lự ở 200 mét cuối cùng trước đích đến, Viviani đã tận dụng cơ hội triệt để, vươn lên mãnh liệt và chiếm giữ vị trí dẫn đầu trước khi cán đích đến với ngôi số 1. Trong khi đó, Bauhaus cũng “nhân tình thế hỗn loạn”, qua mặt Ewans giành vị trí số 1.

Đây chính là chiến thắng đầu tiên của cua-rơ người Ý trong mùa giải mới UCI World Tour 2018, và cũng là chiến thắng đầu tay của anh với Quick-Step kể từ khi chuyển đến từ đội đua Sky. Viviani cho biết: “Đây là cú đua nước rút tốc độ thứ 4 mà chúng tôi thực hiện và nó không hề dễ dàng dù đến trong những điều kiện tốt của tháng Giêng. Vì thế, đó là lý do tôi đã nghĩ rằng, chúng tôi sẽ không hề giành chiến thắng sớm đến như vậy ngay ở giai đoạn khởi đầu mùa giải. Dù sao, đó cũng là một dấu hiệu rất tốt và tôi đang cảm thấy thật sự, thật sự may mắn khi được hiện diện ở đây và giành lấy chiến thắng này”.

Tay đua 28 tuổi quê ở Isola della Scala nói anh đã phải đánh bại cái nắng nóng của chặng đua, với nhiệt độ lên đến 40 độ C, bằng cách uống rất nhiều nước và cố giữ bản thân thật tươi tắn ở tốp đầu: “Tôi chỉ cố gắng trụ lại ở tốp đầu, giữ một vị trí thuận lợi. Các chàng trai đồng đội của tôi đã làm được công việc thật tuyệt vời. Cảm giác thật tốt với toàn bộ đội đua, đây quả là một đội đua tuyệt vời. Tôi thật sự cám ơn tất cả các đồng đội”.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng đua thứ 3

1-Caleb Ewans (Australia, Michelton-Scott): 10 giờ 58 phút 36 giây

2-Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors): +10 giây

3-Daryl Impey (Nam Phi, Michelton-Scott): +14 giây

4-Jay McCarthy (Australia, Bora-Hansgrohe): +15 giây

5-Peter Sagan (Slovakia, Bora Hansgrohe): +16 giây

Tin cùng chuyên mục