Xe đạp: Tour of the Alpes và sự thống trị của Astana

Các tay đua của đội đua Astana tiếp tục chứng tỏ, Tour of the Alpes 2018 là “cuộc đua của riêng họ” khi giành được chiến thắng chặng mới nhất. Luis Leon Sanchez (Tây Ban Nha) đã cán đích đến chặng 5 (dài 134,3 kilomet, đua từ Klausen đến Lienz) sau khi bỏ lại sau lưng 2 tay đua của đội đua LottoNL-Jumbo là George Bennet (New Zealand) và Koen Bouwman với khoảng cách lần lượt là 6 giây và 11 giây…

Luis Leon Sanchez là tay đua Astana thứ 3 thắng 1 chặng đua ở Tour of the Alpes
Luis Leon Sanchez là tay đua Astana thứ 3 thắng 1 chặng đua ở Tour of the Alpes

Chiến thắng của tay đua 34 tuổi quê ở Mula là chiến thắng chặng thứ 3/4 chặng đua mùa này của đội đua Kazakhstan. Trước đó, những Pello Bilbao (cũng là người Tây Ban Nha) và Miguel Angel lopez (Colombia) đã lần lượt giành chiến thắng ở 2 chặng đua mở màn về cho Astana. Quả là những màn trình diễn đầy ấn tượng!

Sanchez (về đích ở vị trí thứ 2 trong chặng đua mở màn) là 1 trong 5 tay đua khoác chiếc áo màu xanh da trời quen thuộc ở tốp đầu, họ chiếm đến 1/3 quân số của tốp 15 cua-rơ tấn công khi bước vào con đèo cuối cùng là Bannberg. Sau hàng loạt pha tấn công qua lại, Sanchez quyết định bứt tốp ra đi khi còn cách đích đến khoảng 2 kilomet. Ở thời điểm đó, nhờ sự bọc lót quá kỹ càng của những người đồng đội, Sanchez đã tạo ra khoảng cách không thể san bằng với bất kỳ tay đua đối thủ nào.

“Đây thật sự là một chặng đua ngắn ngủi nhưng tràn đầy sợ hãi và e ngại”, Sanchez thừa nhận, “Mọi thứ bắt đầu và diễn ra quá nhanh, rất khó để kiểm soát đường đua. Có rất nhiều đội đua mạnh như FDJ, Sky muốn tạo ra sức ảnh hưởng lớn lao. Hôm qua, mọi thứ diễn ra không hề hay ho cho chúng tôi. Kế hoạch của tôi là giành lấy chiến thắng, nhưng tôi đã không có được sự quyết đoán khi tay đua của Dimension Data tấn công bứt phá. Hôm nay, chúng tôi đã rất quyết tâm hơn với chặng đua và đã gửi Davide Villella lên phía trên từ rất sớm. Sau đó, ở những kilomet cuối cùng, chúng tôi không phạm phải sai lầm, và tôi đã quyết định tấn công khi vẫn còn một khoảng cách không gần trước đích đến. Lần này, mọi thứ đã thật sự hiệu quả”.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng 4

1-Thibaut Pinot (Pháp, FDJ): 14 giờ 12 phút 29 giây

2-Domenico Pozzovivo (Italia, Bahrain-Merida): +15 giây

3-Miguel Angel Lopez (Colombia, Astana): +15 giây

4-Chris Froome (Anh quốc, Sky): +16 giây

5-Fabio Aru (Italia, UAE Team Emirates): +50 giây

George Bennet (New Zealand, LottoNL-Jumbo) – tay đua cán đích đến chặng 4 của Tour of the Alpes ở vị trí thứ 2 chung cuộc là một câu chuyện đáng để nhắc đến. Mới 4 ngày trước, chàng trai 28 tuổi quê ở Nelson vừa thoát khỏi một ca tai nạn hy hữu trên đường tập thì giờ đây, anh đã lại tỏ ra mạnh mẽ trên đường đua…

Xe đạp: Tour of the Alpes và sự thống trị của Astana ảnh 1 George Bennet trên đường đua
Số là, hôm Chủ nhật rồi, Bennet đang thử sức trên lộ trình đi từ Trento đến Rovereto (Italia, dài 34,5 kilomet, dự kiến là lộ trình chặng đua thứ 16 của Giro d’Italia 2018), thì anh bị một chiếc xe đụng vào từ phía sau khiến anh ngã lăn ra đường, đầu gối và tay chân đều trầy sát. Rất may, mặt mũi và đầu cổ của anh không gặp phải chấn thương nghiêm trọng, để rồi Bennet vẫn có thể tham gia Tour of the Alpes ngay từ chặng đua mở màn.

“Vụ tai nạn tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng cũng mang lại vài di chứng khó chịu. Tôi cảm giác có đôi chút khác lạ trong cơ thể, một chút ở ngay trong đầu, và tôi vẫn chưa sẵn sàng cho các pha lao dốc với tốc độ quá cao. Một số chỗ trầy xước đang sưng lên”, Bennet cho biết.

Dù vậy, với màn trình diễn xuất sắc ở chặng đua thứ 4, Bennet cho thấy, anh đã sẵn sàng cho Grand Tour trên đất Ý, nếu duy trì được phong độ này!

Tin cùng chuyên mục