Xe đạp: Suýt ngã vì đụng CĐV, Quintana vẫn thắng chặng cuối Tour Colombia

Xét về độ cuồng nhiệt, chắc chắn các khán giả xem Tour de France – những người đã khiến cho Vincenzo Nibali ngã chấn thương cột sống và… suýt đánh trúng Chris Froome ở chặng đua thứ 12 của Grand Tour trên đất Pháp 2018 – vẫn phải gọi CĐV Colombia bằng “sư phụ”. Ở gần đích đến chặng cuối của Tour Colombia, Nairo Quintana đã suýt ngã nhào vì đụng CĐV...
Nairo Quintana tấn công trên đèo
Nairo Quintana tấn công trên đèo

Khung cảnh gần ở đích đến chặng cuối của Tour Colombia 2019 – đoạn leo dốc, khá lộn xộn và nguy hiểm. Trong khi có khoảng 4 hoặc 5 CĐV ra sức… chạy bộ để bám theo tốp đua dẫn đầu, gồm toàn những người Colombia là Quintana (Movistar), Ivan Sosa (Sky), Miguel Angel Lopez (Astana) và Egan Bernal (Sky, lúc đó vẫn đang là ĐKVĐ giải), những CĐV đứng cổ vũ 2 bên lề đường cũng tràn cả ra lòng đường và 1 người không giữ được thăng bằng đã ngã vào đường chạy của Sosa và Quintana. Quintana đã bị lạc ghi đông và suýt ngã, nhưng rất may anh đã trụ lại.

Bất chấp vụ tai nạn quá bất ngờ vì sự cuồng nhiệt khó có thể tưởng tượng nổi của các CĐV mê đua xe đạp đường trường bản địa, Quintana vẫn tập trung để bứt phá, tấn công mạnh mẽ lên trước từ phía sau, để rồi sau khi chơi trò chơi “mèo săn bắt chuột” với Sosa và Lopez, cuối cùng thì, anh đã loại bỏ cả 2 tay đua phía trước và cán đích đến tại Alto de Palmas (thuộc Thành phố Medellin) với vị trí dẫn đầu. Quintana kết thúc chặng đua “Hoàng hậu” của Tour Colombia 2019 dài 173,8 kilomet với thành tích 3 giờ 57 phút 19 giây, nhanh hơn Sosa những… 8 giây!

Dù chiến thắng này không mang lại cho Quintana một vị trí thuộc tốp 3 chung cuộc – anh chỉ xếp hạng 5, thua tay đua giành ngôi số 1 trên bảng Tổng sắp cá nhân là Lopez những 1 phút 4 giây, nhưng tay đua kỳ cựu người Colombia, một trong những người phất cao lá cờ của làng đua xe đạp đường trường của Colombia ra với thế giới, vẫn tỏ ra hạnh phúc sau khi giành được chiến thắng thứ 37 trong sự nghiệp 10 năm đua xe đạp chuyên nghiệp, đặc biệt, anh rất vui sướng với sự cuồng nhiệt của các CĐV đồng hương, dù nó gây nguy hiểm cho bản thân anh.

“Trong cuộc sống, nếu có những khi nào bạn trượt ngã và vấp té, thì bạn phải nhanh chóng đứng dậy và tìm lại động lực của mình, để tiến lên phía trước và giành lấy chiến thắng. Đó chính là trường hợp của tôi ngày hôm nay. Đẳng cấp thi đấu trong suốt chặng đua cuối cùng là cực cao, cảm xúc nhiệt tình và sự ủng hộ cuồng nhiệt mà các CĐV đã dành tặng cho tôi trong suốt ngày hôm nay chính là những nguồn lực cuối cùng để tôi đưa ra những nỗ lực cuối cùng và giành được chiến thắng chặng ở đây”, Quintana hào hứng cho biết.

“Sự phấn khích, và vui thích, đây là tất cả mọi thứ để mọi người Colombia, để các khách khứa, để mọi người dân hiện diện ở đây, đều có thể thưởng thức, bất chấp việc, có khá nhiều vấn đề có thể sẽ làm giảm nhịp cuộc vui. Chúng tôi hạnh phúc và vui vẻ khi được ở đây và đua xe đạp”, Quintana hào hứng cho biết thêm.

NHỮNG CON SỐ THÚ VỊ CỦA TOUR COLOMBIA 2019

3 – Đây là danh hiệu lớn thứ 3 của Miguel Angel Lopez (Colombia, Astana). Trước đó, anh từng lên ngôi ở Tour de Suisse 2016 và Vuelta a Burgos. Tay đua thắng luôn chiếc Áo trắng Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất cũng đã 2 lần giành vị trí thứ 3 ở 2 kỳ giải Grand Tour mùa trước – Giro d’Italia và Vuelta a Espana.

Xe đạp: Suýt ngã vì đụng CĐV, Quintana vẫn thắng chặng cuối Tour Colombia ảnh 1 Miguel Angel Lopez
3 – Cũng là số chiến thắng chặng mà đội đua Deceuninck-Quick Step giành được ở giải đua Tour Colombia 2019 này. Alvaro Hodeg (Colombia) thắng chặng 2, Bob Jungels (Luxembourg) thắng chặng 4 và Julian Alaphilppe (Pháp) thắng chặng 5. Có vẻ như, sự cố Iljo Keisse quấy rối tình dục chẳng mấy ảnh hưởng đến Quick Step.

9, 10 và 8, 2 – Có đến 9 tay đua Colombia cán đích đến chặng cuối trong tốp 10. Người thứ 10 là… một cua-rơ người Ecuador, đó là anh Jhonatan Narvaez (thuộc đội đua Sky). Trên bảng Tổng sắp cá nhân, cũng có đến 8 tay đua Colomnia nằm trong tốp 10. Còn 2 người còn lại là Julian Alaphilippe (Pháp, Sky) và Richard Carapaz (Ecuador, Movistar)

91 – Chris Froome (Sky) chỉ xếp hạng 91 chung cuộc. Anh thua Lopez đến 48 phút 25 giây

Tin cùng chuyên mục