Xe đạp: Sky vào tay tỷ phú Fan MU, sẽ đổi tên thành Ineos từ ngày 1-5

Tập đoàn truyền thông Sky và Công ty 21st Century Fox xác nhận thông tin bán đội đua Sky cho nhà tỷ phú hóa dầu người Anh – Jim Ratcliffe (vốn là một Fan MU, đang bị đồn là vừa tái khởi động thương vụ mua Chelsea từ tay Roman Abramovich) và kể từ ngày 1-5 tới đây, đội đua Sky sẽ chính thức đổi tên thành đội đua Ineos (tên của Tập đoàn hóa dầu mà Ratcliffe sở hữu).

Đội đua Sky sẽ đổi tên thành đội đua Ineos từ ngày 1-5
Đội đua Sky sẽ đổi tên thành đội đua Ineos từ ngày 1-5

Quá trình tìm kiếm nhà tài trợ của “ông bầu” Dave Brailsford đã chấm dứt (và với sự chấm dứt này, Barilsford chỉ còn là “1 ông bầu nho nhỏ” mà thôi). Sky sẽ không phải “vượt đại dương” chuyển trụ sở sang Colombia như “phương án B”, thay vào đó, họ vẫn sẽ ở lại nước Anh, và nhận được hậu thuẫn vô cùng to lớn từ Tập đoàn Ineos của Tỷ phú giàu nhất nước Anh – ông Ratcliffe. "Phương án A" quá hoàn hảo!

Đội đua Sky đã đưa ra thông báo chính thức về thương vụ chuyển đổi quyền sở hữu đình đám này: “Tập đoàn Sky và 21st Century Fox (Công ty kiểm soát phần lớn cổ phần của đội đua Sky) đã đồng ý bán đội đua Sky sang cho Tập đoàn Ineos. Ineos sẽ là chủ sở hữu của Tour Racing Limited (Công ty chính danh quản lý đội đua Sky) kể từ ngày 1-5 tới đây và vẫn sẽ tiếp tục cung cấp tài chính cho đội đua một cách đầy đủ. Đây là một vinh dự cho tất cả những cua-rơ, thành viên Ban huấn luyện và cả những đối tác khác của đội đua”.

Trước đó, “ông bầu nhỏ” Brailsford cũng đã hào hứng cho biết: “Thông báo ngày hôm nay là một tin tức tuyệt vời cho đội đua, cho các CĐV đua xe đạp đường trường, và cho cả môn thể thao vốn đang được phát triển rộng rãi hơn nữa. Chuyện này chấm dứt quãng thời gian không chắc chắn về số phận của đội đua và tốc độ của những gì diễn ra cho thấy lá phiếu tin tưởng vào tương lai của chúng tôi vẫn là vô cùng to lớn. Tôi muốn cám ơn ngài Jeremy Darroch (Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sky) vì những hỗ trợ và về tầm nhìn mà ông ấy dành cho chúng tôi suốt 1 thập kỷ qua”.

Nói về Ineos, Brailford xúc động cho biết: “Với Sir Jim Ratcliffe và Ineos, tôi biết rằng tôi đã tìm được đối tác đúng đắn, những người có tầm nhìn, khát khao và tinh thần tiên phong có thể dẫn dắt chúng tôi đến những thành công thậm chí còn vĩ đại hơn, cả trên yên ngựa sắt lẫn ở ngoài đường đua. Mối tác hợp này báo trước sự khởi đầu của một chương mới cực kỳ phấn khích cho tất cả chúng tôi dưới lá cờ của đội đua Ineos”.

Về phần mình, nhà tỷ phủ đang bị đồn thổi là vừa khởi động lại thương vụ dạm mua Chelsea từ tay tỷ phú người Nga, đã nói rõ về nguyên nhân mua đội đua Sky: “Đua xe đạp đang tiếp tục phát triển cực nhanh ra với cộng đồng nói chung và nó được xem như là một môn thể thao mang tính rèn luyện thể lực, tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đây là môn chơi giúp giảm bớt ách tắc giao thông và tránh gây ô nhiễm môi trường. Ineos rất sung sướng khi nhận trách nhiệm điều hành một đội đua xe đạp danh tiếng như thế này”.

Chris Froome – người rất muốn thắng Áo vàng thứ 5 ở Tour de France năm nay – cũng hào hứng viết trên Twitter: “Với chuyện này, tất cả chúng ta, các cua-rơ, Ban huấn luyện đều phấn khích khi có thể tiếp tục sát cánh bên cạnh nhau cho mùa giải 2020 và sau đó nữa. Hãy tìm kiếm những thành công tiếp theo trong màu áo của đội đua Ineos. Xin dành lời cám ơn to lớn với tất cả những người cùng giúp đội đua đặc biệt này tiếp tục ở bên cạnh nhau”.

Tin cùng chuyên mục