Xe đạp: Quintana sẵn sàng cho kỳ giải VĐTG đầu tiên sau 4 năm

Nairo Quintana – tay đua nổi danh người Colombia – sẽ thi đấu cho đội tuyển quê nhà lần đầu tiên kể từ kỳ giải VĐTG hồi năm 2013. 

Nairo Quintana đã sẵn sàng
Nairo Quintana đã sẵn sàng

Trong mùa giải năm nay, anh đã không tham gia Vuelta a Espana như một cách để chuẩn bị sẵn sàng cho nội dung đua đường trường tại Bergen. Liệu đây chính là lúc để Quintana tỏa sáng, mang về tấm HCV giải VĐTG đầu tiên ở nội dung đua đường trường cho đất nước Colombia?

Lần gần nhất khi mà Quintana thi đấu ở một kỳ giải VĐTG trong màu áo đội tuyển Colombia, đó là ở Florence (Italia) hồi năm 2013. Tuy nhiên, anh đã thi đấu không thành công ở nội dung đua đường trường năm đó, khi phải bỏ cuộc nửa chừng, không thể hoàn thành cự ly thi đấu. Trước đó 1 năm, ở Limburg 2012, Quintana thậm chí còn xếp sau những người đồng đội ít nổi tiếng hơn anh như là Sergio Henao, Rigoberto Uran, Carlos Betancur… và chỉ về đích ở vị trí thứ 69 chung cuộc, thua người giành HCV là Philipp Gilbert (Bỉ) đến 2 phút 21 giây. Nhưng có vẻ như, điều đó sẽ không tái diễn ở Bergen, khi Quintana đang là một trong những tay đua đường trường thượng thặng của thế giới, là 1 trong 5, 6 cua-rơ có năng lực tranh đoạt các danh hiệu Grand Tour đình đám.

Xe đạp: Quintana sẵn sàng cho kỳ giải VĐTG đầu tiên sau 4 năm ảnh 1 Quintana ở giải VĐTG hồi năm 2013
Với sự xuất hiện cùng lúc của… Fernando Gaviria (“Vua leo núi” của Giro d’Italia 2017), tuyển Colombia đang vươn lên trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi VĐTG nội dung đua đường trường nam ở Bergen năm nay, vì lộ trình đua đèo núi là rất thích hợp cho tuyển Colombia và cả cho Quintana. Tuy không thi đấu thành công trong thời gian nửa sau mùa giải 2017, chỉ giành vị trí thứ 12 chung cuộc ở Tour de France, nhưng leo núi vẫn là một sở trường của nhà cựu vô địch Vuelta a Espana kiêm đương kim Á quân Giro. Việc Quintana không tham gia bảo vệ Áo đỏ Vuelta năm nay, cũng được xem như là cách “hy sinh” để toàn tâm toàn ý cho một tham vọng lớn ở giải VĐTG. Một tấm HCV, hay ít nhất là một tấm huy chương bất kỳ, là mục tiêu của Quintana và các đồng đội vốn gồm có rất nhiều chuyên gia leo núi người Colombia.
Xe đạp: Quintana sẵn sàng cho kỳ giải VĐTG đầu tiên sau 4 năm ảnh 2 Sự hiện diện của Fernando Gaviria sẽ là một trợ lực rất lớn dành cho Quintana
“Tôi luôn cảm thấy tự hào khi đại diện cho màu áo đội tuyển quốc gia ở các kỳ giải VĐTG. Các kỳ giải VĐTG luôn là rất tươi đẹp, mọi người trên toàn thế  giới luôn yêu thích cái cách mà tôi gò mình trên đường đua, cái cách mà tôi thi đấu, thật dễ thương khi chứng kiến 2 bên đường, có rất nhiều trẻ em, có rất nhiều người đổ ra để ủng hộ cho màn trình diễn của chúng tôi. Trong chặng đua vào Chủ nhật này, chúng tôi sẽ cố gắng, chúng tôi sở hữu tất cả những cua-rơ đặc trưng để chiến đấu cho đến thời khắc cuối cùng”, Quintana hào hứng cho biết về cảm nhận của anh ở Bergen.

Ngoài Quintana và Gaviria, đội tuyển Colombia còn có những gương mặt khác như là Henao, Sebastian Henao (em họ của Henao), Juan Molano, Jarlinson Gomez, Jhonatan Valencia và Nelson Martine. Họ sẽ sát cánh chiến đấu cùng nhau trong suốt lộ trình thi đấu dài 267,5 kilomet với nhiều cung đường đèo núi hiểm trở thuộc sở trường. Trong khi tỏ ra rất tự tin trước nội dung thi đấu sắp sửa diễn ra, Quintana cũng lạc quan hướng đến… kỳ giải VĐTG năm sau, Innsburck (Áo) 2018: “Đây cũng chắc chắn sẽ là một kỳ giải VĐTG vô cùng thú vị, chắc chắn chúng tôi sẽ đến đó với một đội hình mạnh nhất và thi đấu với một cách hay nhất để xem kế hoạch mà chúng tôi đã phác thảo trong suốt một năm là như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục