Xe đạp - Qua mặt Sagan, Ewan thắng chặng 2 Tour “Miệt dưới”

Tay đua của nước chủ nhà Caleb Ewan (thuộc đội đua Mitchelton-Scott) đã đánh bại hàng loạt “hảo thủ” ở đích đến chặng đua thứ 2 của Tour “Miệt dưới”, trong đó có thể kể đến những cái tên như ĐKVĐ đua đường trường Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe), người đồng đội của Sagan là Jay McCarthy (Australia) và cả người đồng đội của chính Ewan, tay đua người Nam Phi Daryl Impey…
Caleb Ewans
Caleb Ewans
Đây có thể xem như là “chiến thắng báo thù ngọt ngào” của Ewan. Anh từng thua Sagan ở giải đua People's Choice Classic hồi năm ngoái. Anh cũng mới vừa để thua Andre Greipel (Đức, Lotto-Soudal) trong chặng đua mở màn ở Tour Down Under năm nay (cua-rơ người Đức chỉ cán đích đến chặng 2 ở vị trí thứ 104 chung cuộc, thua Ewan đến 7 phút 21 giây).
Ewan đã tỏ ra rất thoải mái và bình tĩnh trong suốt chặng đua, anh luôn nằm trong tốp đông dẫn đầu và kiên nhẫn chờ đến khi Sagan tung ra cú đua nước rút tốc độ ở ngay sát đích đến. Ngay ở thời điểm đó, Ewan đã tăng tốc lao theo và qua mặt nhà ĐKVĐ thế giới để trở thành người cán đích đầu tiên. Các tay đua khác như Impey, McCarthy cũng đã qua mặt Sagan trong tích tắc để chiếm lấy các vị trí thứ 2 và thứ 3.
“Tôi đã ẩn mình một cách rất hiệu quả trên suốt đường đua. Tôi đã đua qua lộ trình này trước đây, vì thế, tôi biết mình có thể thư giãn và khi cần thì tôi lại vươn lên tốp đông ở phía trước. Các chàng trai trong đội đua của tôi cũng đã làm điều tương tự. Chúng tôi cảm thấy rất thoải mái khi chúng tôi có thể và sau đó sẽ trở nên mãnh liệt và quyết tâm khi cần”, Ewan nói.
Chiến thắng chặng và vị trí số 1 trên bảng Tổng sắp cá nhân là chính là phần thưởng quá lớn dành cho Ewan, vì chính anh ngay từ ban đầu cũng không ngờ mình được đưa vào cái vị thế có thể tung ra cú nước rút giành chiến thắng ở đích đến trên đường đèo: “Đó là điều mà chúng tôi không hề chắc chắn, rằng liệu tôi có thể lên được tốp đông dẫn đầu hay là không. Các chàng trai đã lại đưa tôi vào cái vị thế hoàn hảo, cả đội đua đã luôn hỗ trợ tôi 100% ngay cả khi những kết quả gần đây không thật sự hoàn hảo. Vì thế, khi họ hỗ trợ tôi hết sức ở một chặng đua vốn không hợp với lối chơi của tôi, điều đó có ý nghĩa rất nhiều.

Bảng Tổng sắp cá nhân tạm thời
1-Caled Ewan (Australia, Michelton-Scott) 7 giờ 54 phút 00 giây
2-Daryl Impey (Nam Phi, Michelton-Scott) +10 giây
3-Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) +12 giây
4-Jay McCarthy (Australia, Bora-Hansgrohe) +12  giây
5-Nathan Haas (Australia, Katusha-Alpecin) +15 giây

Tin cùng chuyên mục