Xe đạp: Porte muốn giữ cúp vô địch Tour “Miệt dưới” ở lại nước Úc

Richie Porte (Australia, BMC Racing) đang hướng đến Tour Down Under (Tour “Miệt dưới”) với một quyết tâm cao độ. Anh rất muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải đấu khai mùa của UCI World Tour 2018 và giữ cúp ở lại nước Úc.
Richie Porte
Richie Porte

Porte đã xuất sắc giành chiếc Áo cam Tổng sắp cá nhân của Tour “Miệt dưới” hồi đầu năm ngoái với khoảng cách lên đến 48 giây so với tay đua xếp hạng nhì chung cuộc – đó là Esteban Chaves (Colombia, Orica-Scott). Chiến thắng đó là lần đầu tiên Porte đăng quang ở Tour Down Under, nó cũng đánh dấu một cột mốc – các tay đua chủ nhà đã có 4 lần liên tiếp giữ cúp ở lại quê nhà. Trước Porte, các tay đua Simon Gerrans (Orcia-GreenEDGE, 2014 và 2016), Rohan Dennis (BMC Racing, 2015) cũng đã lên ngôi…

Hướng đến giải đua ở tuổi 20, Porte đang tỏ ra rất tự tin trước cơ hội của mình: “Tôi rất muốn thắng ở Willunga thêm một lần nữa (đèo Willunga, đích đến ở chặng đua thứ 5). Xét về mặt cá nhân, đây là một cách tuyệt vời để khởi đầu mùa giải năm nay, khi tôi cố gắng đăng quang ở giải đấu này thêm một lần nữa”.

Porte sẽ được hỗ trợ bởi một đội hình rất mạnh của BMC Racing, bao gồm Dennis, Gerrans… tuy vậy, anh sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ đáng gờm như là Jay McCarthy (Bora-Hansgrohe) – người sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ nhà ĐKVĐ thế giới Peter Sagan, Nathan Haas (Katusha Alpecin), Tom Jelter Slagter (Dimension Data, vô địch Tour “Miệt dưới” hồi năm 2013), Rui Costa (UAE Emirates), an hem nhà Izagirre là Ion Izagirre và Gorka Izagirre (Bahrain-Merida).

Tour “Miệt dưới” năm nay sẽ khai mạc bằng chặng đua từ Cảng Adelaide đi Lyndoch, dài 145 km, vào ngày 16-1. Giải có tổng cộng 5 chặng đua, chặng đua cuối cùng là vòng quanh đường phố Adelaide, dài 90 km.

Tin cùng chuyên mục