Xe đạp: Phản bội Quick-Step, Narvaez trở thành người của Sky

Dù có được bản hợp đồng tài trợ mới với Deceuninck, đội đua Quick-Step Floors vẫn chưa thể chận đứng nạn “chảy máu lực lượng” của mình. Họ vừa mới đánh mất tài năng trẻ 21 tuổi người Ecuador – tay đua Jhonatan Narvaez – vào tay đội đua Sky hùng mạnh. Narvaez đã phản bội Quick-Step Floors khi chấp nhận phá vỡ hợp đồng hiện tại…

Jhonatan Narvaez trong màu áo của Quick-Step Floors
Jhonatan Narvaez trong màu áo của Quick-Step Floors

Hồi đầu năm nay, Narvaez đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Quick-Step Floors; qua đó, anh trở thành tay đua Ecuador thứ 2 vinh dự góp mặt ở UCI World Tour. Tài năng của Narvaez đã sớm được khẳng định khi anh chơi khá nổi bật trong mùa giải 2018, thắng chặng đua mở màn ở Adriatica Ionica Race (chặng đua đồng đội tính giờ) và lần lượt giành vị trí Á quân ở Giải đua đường trường VĐQG, giải La Drome Classic. Ngoài ra, Narvaez còn giành được hạng 5 chung cuộc ở Tour de Wallone và có vị trí thuộc tốp 10 ở các giải đua Classic Sud-Ardeche, Dwars door West-Vlaanderen, Colombia Oro y Paz.

Nhưng niềm vui thú mà Quick-Step Floors có được khi sở hữu Narvaez “ngắn chẳng tày gang”, khi Sky chen vào giữa “cuộc tình” và chàng trai trẻ quê ở tỉnh Sucumbios quyết tâm “phản bội”. Narvaez đã chấp nhận phá vỡ hợp đồng với Quick-Step Floors trước thời hạn đến 2 năm để trở thành tay đua mới đầu tiên của Sky cho mùa giải 2019.

Khi công bố bản hợp đồng mới đầu tiên cho mùa giải UCI World Tour 2019, đội đua Sky hùng mạnh đã miêu tả Narvaez giống như là “một phần của thế hệ kế tiếp, của một nhóm bao gồm những niềm hy vọng trẻ trung đến từ miền đất Nam Mỹ” chuẩn bị cho chuyến hành trình đầy sự mới mẻ ở UCI World Tour, với Egan Bernal (Colombia, cũng mới 21 tuổi) đã có mặt sẵn trong đội hình của Sky, và Ivan Sosa (Colombia, mới chỉ 20 tuổi) vừa ký hợp đồng với Trek-Segafredo nhưng cũng được mong chờ sẽ là người của đội đua Sky ở trong tương lai rất gần (!?). Với Narvaez trong đội hình, “thay máu lực lượng” chính là thứ mà Sky đang nhắm tới.

“Tôi rất phấn khích với cơ hội được gia nhập đội đua Sky và tôi trông chờ khoảng thời gian được nỗ lực hợp tác với các đồng đội mới. Tôi muốn cống hiến 100% khả năng của mình và có thể tiếp tục phát triển kỹ năng đua của mình. Tôi đã từng thi đấu chống lại Sky ở mùa giải 2018. Giờ đây, tôi nóng lòng muốn được giáp mặt với những kẻ thù cũ, nhưng sẽ là đồng đội mới. Tôi biết, tôi sẽ thích thú thưởng thức quãng thời gian trở thành một phần quan trọng của đội đua này. Đội đua có đầy rẫy những tên tuổi lớn, những người đã đạt được rất nhiều thành tựu và ở đây cũng có rất nhiều tay đua Nam Mỹ tài năng”, Narvaez hào hứng cho biết.

Tin cùng chuyên mục