Xe đạp: Peter Sagan sẽ mặc chiếc Áo 7 sắc cầu vồng ở Tour “Miệt dưới”

Tour Down Under, hay còn gọi nôm na là Tour… “Miệt dưới” (Down Under – chính là nước Úc, đó là một kiểu ví von vì đất nước này nằm ở Nam bán cầu), sẽ chào đón tay đua từng 3 lần VĐTG ở nội dung đua đường trường là Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe). Anh này sẽ mặc chiếc Áo 7 sắc cầu vồng đặc trưng ở giải đấu khai mùa của UCI World Tour 2018…
Peter Sagan trong chiếc Áo 7 sắc cầu vồng
Peter Sagan trong chiếc Áo 7 sắc cầu vồng
Tay đua khét tiếng người Slovakia (đang sở hữu 3 ngôi VĐTG liên tiếp và hiện đang nhắm đến… ngôi VĐTG lần thứ 4 dù mùa giải năm nay vẫn chưa thật sự bắt đầu, cũng chủ sở hữu của 5 chiếc Áo xanh là cây dành cho Vua thắng chặng ở Tour de France) sẽ sát cánh cùng các đồng đội cực mạnh như là Peter Kennaugh, Daniel Oss, Sam Bennett và Jay McCarthy ở giải đấu trên đất Úc. Ngoài việc tranh đấu cho thành tích cá nhân, anh còn có nhiệm vụ dẫn dắt những đồng đội của mình.
“Đây là giải đấu đầu tiên trong năm. Tôi ở đây để gắng sức và tranh đấu với những gã trai giỏi nhất, nhưng chúng ta hãy chờ xem. Tôi vẫn đang tập luyện với điều kiện hiện tại của mình”, Sagan cho biết trên Cyclingnews sau một buổi tập mới nhất, “Ở giải đua năm nay, mục tiêu của tôi không chỉ là thể hiện cố gắng hết sức của bản thân mà còn hỗ trợ cho các đồng đội khác. Chúng tôi đã đưa đến Tour Down Under một đội hình thật sự rất mạnh, và tôi cũng sẵn lòng hỗ trợ cho các đồng đội trong khả năng tốt nhất có thể. Với tôi, đây đơn giản chỉ là tính toán từng chặng đua một. Như tôi đã nói, đội đua đang có tinh thần rất tốt và các tay đua cũng vậy”.
Dù chỉ đưa đến Adelaide một đội hình thiên về thắng chặng, Bora vẫn là một trong số vài đội đua có khả năng thách thức năng lực của ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Tổng sắp cá nhân – BMC Racing. BMC Racing đang sở hữu 3 tay đua từng lên ngôi ở Tour Down Under là Richie Porte (nhà ĐKVĐ), Rohan Dennis (vô địch hồi năm 2015) và Simon Gerrans (4 lần vô địch – trong các năm 2006, 2012, 2014 và 2016).
Với Sagan, đây là cơ hội để anh giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Tour “Miệt dưới”, và đặc biệt, mọi chuyện sẽ còn ý nghĩa hơn nếu anh làm được điều đó trong màu Áo 7 sắc cầu vòng đầy danh giá của mình. Chiến thắng ở Tour “Miệt dưới” sẽ là bàn đạp để Sagan tạo ra một thành công còn huy hoàng hơn trong mùa giải năm nay. Ngoài ra, đây cũng sẽ là thách thức khi anh phải cùng lúc gánh vác trách nhiệm hỗ trợ người đồng đội McCarthy tranh đấu cho chiếc Áo cam Tổng sắp cá nhân.

Tin cùng chuyên mục