Xe đạp: Nữ hoàng Na Ah-Reum viết nên lịch sử

Càn quét các nội dung đua xe đạp đường trường với thành tích thắng 2 HCV, giờ đây, Nữ hoàng Na Ah-Reum tiếp gục gây ấn tượng ở nội dung đua xe đạp lòng chảo. Cô đã viết nên một trang sử mới cho xe đạp Hàn Quốc ở đấu trường Asian Games.

Na Ah-Reum (giữa) xứng danh Nữ hoàng trong môn xe đạp ở Asiad 2018
Na Ah-Reum (giữa) xứng danh Nữ hoàng trong môn xe đạp ở Asiad 2018

Sau 2 tấm HCV ở các nội dung đua đường trường và cá nhân tính giờ, Ah-Reum tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét khi tham gia thi đấu cùng các đồng đội ở những nội dung đua xe đạp lòng chảo. Hôm qua, 30-8, cô cùng các đồng đội Kim You-Ri, Kim Hyun-Ji và Lee Ju-Mi đã đánh bại tuyển Trung Quốc ở chung kết nội dung đuổi bắt đồng đội và giành HCV. Thành tích này là một “phiên bản nâng cấp” của xe đạp Hàn Quốc, sau khi họ chỉ giành được HCB ở kỳ Asiad tại quê nhà, hồi 4 năm về trước.

Ah-Reum trở thành VĐV Hàn Quốc đầu tiên thắng 3 tấm HCV ở kỳ Asiad tại Indonesia này, hào hứng cho biết: “Tôi không thể tin nổi. Nhưng tôi vẫn chưa xong với nội dung thi đấu này đâu. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu!”. Ý Ah-Reum muốn ám chỉ đến nội dung thi đấu Madison mà cô cùng với đồng đội You-Ri lại sát cánh cùng nhau…

Ở một đất nước mà môn xe đạp luôn bị xem nhẹ, niềm an ủi của Ah-Reum chính là sự quan tâm, cổ vũ của người thân và bạn bè: “Khi quay trở về nhà và nhìn thấy cha mẹ mình, chắc chắn tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nữa. Tôi nghe bảo rằng, tôi là cua-rơ Hàn Quốc thứ 2, sau HLV Jang của tôi, thắng 3 HCV ở Asian Games. Tôi sẽ tập luyện chăm chỉ hơn, thi đấu quyết tâm hơn để tiếp nối thành tựu của HLV Jang”.

Chắc chắn là như vậy. Với điểm số 76 trong buổi thi chung kết nội dung Madison (đánh bại tuyển Hồng Kông, chỉ có 61 điểm) diễn ra vào sáng nay, thứ Sáu 31-8, Ah-Reum và người đồng đội You-Ri đã giành thêm 1 tấm HCV khác nữa cho xe đạp Hàn Quốc nói riêng và thể thao Hàn Quốc nói chung ở Asiad tại Indonesia.

Riêng Ah-Reum, cô đã hoàn tất kỳ Á vận hội đáng nhớ với 4 tấm HCV, cô không chỉ là Nữ hoàng của tuyển xe đạp Hàn Quốc, mà còn là Nữ hoàng của đoàn thể thao Hàn Quốc ở Asian Games năm nay. Một chiến tích cực kỳ ấn tượng. “Tôi sẽ không để lại sau lưng bất kỳ tấm HCV nào khi tôi quay về nhà”.

Có bao nhiêu HCV đâu, chỉ có… 4 tấm chứ mấy! Và cũng như vậy mới thấy, việc Nguyễn Thị Thật của Việt Nam thua một người như Ah-Reum là chuyện dễ hiểu mà thôi.

Bảng tổng sắp huy chương môn xe đạp

1- Trung Quốc: 6 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ

2- Hàn Quốc: 6 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ

3- Nhật Bản: 3 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ

4- Hồng Kông: 3 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ

5- Indonesia: 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ

Tin cùng chuyên mục