Xe đạp: Nhà tài trợ nói có, Thomas vẫn… nói không với Giro d’Italia

Nội bộ của đội đua Sky hùng mạnh trước thềm các Grand Tour đình đám trong mùa giải 2019 tiếp tục “lộn xộn” khi Fausto Pinarello – con trai của tỷ phú Giovanni Pinarello, chủ sở hữu của Hãng sản xuất xe đạp đua nổi danh thế giới, trong vai trò một nhà tài trợ lâu năm của Sky, xác nhận rằng Geraint Thomas sẽ tham gia Giro d’Italia năm nay, nhưng anh này vẫn nói không.

Fausto Pinarello đang khoe một thiết kế khung sườn xe đua hiện đại cho các tay đua Sky
Fausto Pinarello đang khoe một thiết kế khung sườn xe đua hiện đại cho các tay đua Sky

Ở sự kiện CoBismoBikeShow mới vừa diễn ra ở Italia, Pinarello “con” đã nói trước đám đông người theo dõi, trong đó có cả phóng viên của tờ báo thể thao nổi tiếng nước Ý là La Gazzetta dello Sport, rằng Thomas sẽ hiện diện trong đội hình đội đua Sky để tham dự Giro d’Italia 2019, bên cạnh Egan Bernal (đang thi đấu ở Tour Colombia) và Ganni Moscon (một tay đua người Ý). Nếu thông tin này là chính xác, Thomas xem như đã “tạm biệt giấc mơ bảo vệ Áo vàng ở Tour de France năm nay”.

La Gazzetta dello Sport dẫn lời của ông Fausto cho biết: “Chúng tôi đã có danh sách những cua-rơ sẽ thi đấu ở Grand Tour trên đất Ý. Và Thomas sẽ có ở đó, bên cạnh Bernal và Moscon. Đội hình của Sky ở Giro d’Italia năm nay là rất mạnh và chúng tôi muốn giành chiến thắng. Còn lại, đường đua trên đất Ý sẽ quyết định xem, ai trong số 3 người này có cơ hội giành chiến thắng nhiều nhất!”.

Tuy nhiên, ngay trong buổi tập luyện mới đây ở Tenerife để chuẩn bị cho một giải đua ở vùng Valencia (Tây Ban Nha) – giải Volta a la Comunitat Valenciana 2019, Thomas đã lên tiếng đính chính lại thông tin “sai lệch” do Fausto cung cấp: “Vâng, tôi muốn khẳng định chắc chắn rằng, tôi sẽ không đua ở Giro d’Italia năm nay”.

Xe đạp: Nhà tài trợ nói có, Thomas vẫn… nói không với Giro d’Italia ảnh 1 Dù Fausto có nói thế nào, Thomas vẫn muốn bảo vệ Áo vàng ở Tour de France
Trước đó, Thomas cũng nhiều lần khẳng định quyết tâm không đua ở Grand Tour trên đất Ý vì không muốn mạo hiểm cơ hội thi đấu ở Tour de France: “Tôi không muốn gây nguy hại cho cơ hội thi đấu ở Tour de France vì bất kỳ thứ gì. Là một nhà ĐKVĐ, tôi cảm thấy rằng, tôi cần quay lại đó thi đấu và phải đạt trạng thái tốt nhất”.

Thomas đã có ý định nói rõ với ông bầu Dave Brailsford và muốn chính thức xác nhận thông tin anh sẽ không đua ở Grand Tour tại Italia, thay vào đó tập trung vào Grand Tour trên đất Pháp, bất chấp việc điều đó sẽ gây tổn hại cho tham vọng thắng Áo vàng thứ 5 của “đàn anh” Chris Froome. Tuy vậy, Brailsford vẫn chưa quyết định cụ thể về vụ việc này vì vẫn đang bận vận động hành lang để “chuyển trụ sở” cho Sky sang Colombia. Tìm kiếm nhà tài trợ mới là mối quan tâm trước mắt của Brailsford.

Froome thì rất khôn khéo khi nói trên Il Corriere della Sera rằng, lộ trình của Giro d’Italia 2019 rất thích hợp với… Geraint: “Thomas từng suýt làm nên chuyện cho đến khi vụ tai nạn khiến anh ấy mất Áo hồng Giro hồi 2 năm về trước. Còn năm nay, lộ trình hoàn toàn thích hợp với anh ấy. Đội đua Sky chúng tôi luôn đua như là một tập thể đồng nhất. Ngôi vô địch của Geraint ở Tour de France năm ngoái khiến tôi rất là hạnh phúc”. Không biết có phải vì “khéo quá hóa vụng hay không”, mà Froome mới ngã 1 cú khá nặng ở Tour Colombia…

Tin cùng chuyên mục