Xe đạp: Nguyễn Thị Thật đuối sức đoạn cuối, trắng tay huy chương

Cho đến khoảng 6km cuối cùng, Nguyễn Thị Thật vẫn nằm trong tốp 5 tay đua dẫn đầu nội dung đường trường nữ. Nhưng đáng tiếc là sau đó, khi các tay đua Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản tăng tốc khi bắt vào đoạn đường dốc dài, tay đua số 1 của Việt Nam đã rớt lại và chỉ về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Tay đua Nguyễn Thị Thật đuối sức ở thời điểm cuối của cuộc đua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tay đua Nguyễn Thị Thật đuối sức ở thời điểm cuối của cuộc đua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nội dung đường trường nữ có chiều dài 100km xuất phát đồng hàng ở đường đua Subang, cách Jakarta khoảng 120km. Việt Nam có 2 đại diện là Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi cùng nhập cuộc, được kỳ vọng lớn cho nỗ lực đổi màu tấm HCB thành màu vàng.

Khoảng 60km đầu tiên, tay đua nước chủ nhà là Yanthi Fuchianti luôn tạo được ưu thế dẫn đầu. Nhưng sau đó, cả đoàn đông đã bắt kịp và cặp VĐV Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi cùng song hành ở nhóm đầu, liên tục bám sát các đối thủ. Được Thi bảo vệ kín kẽ, Thật khá ung dung thi đấu, bất chấp các cuộc tấn công chớp nhoáng của đối thủ Indonesia, Kazakhstan.

Các tay đua rời vạch xuất phát. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thậm chí, ngay cả khi tách hẳn ra để tạo thành tốp dẫn đầu với 5 VĐV khi cách đích chừng 12km, chưa có dấu hiệu gì cho thấy Nguyễn Thị Thật bị đuối sức, ngay cả khi đường đua này có nhiều đoạn đèo dốc, tốn khá nhiều sức lực cho các cuộc đeo bám.
Rất đông phóng viên Việt Nam đã có mặt tại đường đua Subang để chờ tin chiến thắng của Nguyễn Thị Thật. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cách đích 5km, khi tay đua Na Ahreuma (Hàn Quốc) quyết định tấn công để một mình băng lên phía trước, tạo khoảng cách an toàn so với 4 tay đua phía sau, thì cũng là lúc Nguyễn Thị Thật bất ngờ đi chậm lại. Cô dường như đã kiệt sức và bị đau nên không thể guồng chân nhanh hơn được nữa để đuổi theo các đối thủ phía trước. Thật đã chấp nhận tụt lại phía sau, đồng thời mất luôn cơ hội bảo vệ tấm HCB mà cô từng giành được cách đây 4 năm, chưa nói đến việc cạnh tranh tấm HCV cùng đối thủ người Hàn Quốc.
Nguyễn Thị Thật đuối sức ở khoảng 5km cuối cùng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tay đua Na Ahreuma rốt cuộc đã cán vạch đích đầu tiên và giành HCV với thời gian 2 giờ 55 phút 47 giây. VĐV Pu Yixia (Trung Quốc) đoạt HCB, còn tay đua Eri Yonamine (Nhật Bản) có được tấm HCĐ. Nguyễn Thị Thật chỉ về đích ở vị trí thứ 5 với thời gian kém người dẫn đầu đến gần 2 phút.
Trong khi đó, tay đua Nguyễn Thị Thi về đích ở vị trí thứ 11, nhưng đã rất nỗ lực để bảo vệ đồng nghiệp trên đường đua.
Xe đạp: Nguyễn Thị Thật đuối sức đoạn cuối, trắng tay huy chương ảnh 4 Tay đua Nguyễn Thị Thi về đích ở vị trí thứ 11. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau cuộc tranh tài không được như mong muốn, Nguyễn Thị Thật cho biết đường đua có nhiều đoạn đường đèo dốc, đặc biệt là cách đích đến khoảng 5km là đoạn dốc khá dài khiến cô hụt hơi và đuối sức nên không thể tiếp tục đeo bám các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, nên để vuột cơ hội tấn công tấm HCV nội dung xe đạp đường trường nữ ở Asiad 2018.
Xe đạp: Nguyễn Thị Thật đuối sức đoạn cuối, trắng tay huy chương ảnh 5 Nguyễn Thị Thật đuối sức sau cuộc đua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục